พายุหิมะถล่ม “สหรัฐ” ยกเลิกเที่ยวบินกว่าพันไฟล์ต

“สหรัฐ” ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1 พันเที่ยว หลังสภาพอากาศเลวร้าย พายุหิมะพัดกระหน่ำ


ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิง ไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบินรายงานว่า เที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสหรัฐกว่า 1,000 เที่ยวได้ถูกยกเลิกเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) อันเนื่องมาจากพายุหิมะที่รุนแรงพัดกระหน่ำ โดยครึ่งหนึ่งของจำนวนเที่ยวบินดังกล่าวมาจากสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์

โดยข้อมูลระบุว่า เที่ยวบิน 1,019 เที่ยวได้ถูกยกเลิกเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อต้นเดือนนี้ สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ต้องเผชิญกับการตรวจสอบจากรัฐบาลสหรัฐ หลังจากการยกเลิกเที่ยวบิน 16,700 เที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เนื่องจากเผชิญปัญหาสภาพอากาศที่เลวร้ายและเทคโนโลยีที่ล้าสมัย

ทั้งนี้รายงานระบุว่า เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ได้ยกเลิกเที่ยวบินราว 12% เมื่อวานนี้ ในขณะที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินราว 6% หรือ 200 เที่ยวบิน

สำหรับการยกเลิกเที่ยวบินครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้น ในขณะที่ภาคการบินของสหรัฐฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) สั่งงดบินเป็นวงกว้างทั่วประเทศเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ส่วนในวันนี้ (31 ม.ค.) ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและออกสหรัฐรวมแล้วทั้งสิ้น 797 เที่ยว

ทั้งนี้ เซาท์เวสต์แอร์ไลน์และสายการบินรายใหญ่อื่นๆ ของสหรัฐ ได้ออกประกาศยกเว้นการเก็บเงินหากต้องการยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากสภาพอากาศในฤดูหนาว ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแผนการเดินทางได้โดยไม่ต้องเสียค่าส่วนต่างของค่าโดยสาร หากยังคงอยู่ในห้องโดยสารเดิมตามที่จองไว้ในตอนแรก

Back to top button