ศาลรับฟ้อง “ณพ ณรงค์เดช” ฟ้อง “กฤษณ์” เคาะสืบนัดพยาน 10 เม.ย.66

ศาลอาญาจึงมีคำสั่งให้ประทับฟ้อง ปม “ณพ ณรงค์เดช” ฟ้อง “กฤษณ์ ณรงค์เดช” พร้อมออกหมายเรียกจำเลยมาสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันสืบนัดพยาน 10 เม.ย.66


ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่า สืบเนื่องจากที่ นายณพ ณรงค์เดช ฟ้องพี่ชาย นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ต่อศาล เป็นคดี อ.2115/2565 ข้อหาเบิกความเท็จ โดยศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วได้ความว่า นายกฤษณ์ จำเลยได้ไปเบิกความในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ. 2497/2561 ของศาลนี้ ซึ่งเป็นคดีที่ นายเกษม ณรงค์เดช (บิดาของนายณพ) ฟ้อง คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา นายณพ ณรงค์เดช และนายสุรัตน์ จิระจรัสพร ในข้อหาร่วมกันใช้เอกสารปลอม ซึ่งศาลได้อ่านคำพิพากษายกฟ้องไปเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2565

ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าว นายกฤษณ์ เบิกความยืนยันว่า เงินที่ นายณพ นำไปชำระค่าหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ WEH เป็นเงินลงทุนของครอบครัวณรงค์เดช ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าข้อความดังกล่าวเป็นเท็จ

นอกจากนี้ นายณพยังมีพยานหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า ตนเองเป็นผู้รวบรวมทรัพย์สินและต้องรับผิดชอบในหนี้สินที่นำไปชำระค่าหุ้นเพียงคนเดียว อีกทั้งไม่มีเหตุจูงใจใดๆ ที่ต้องปลอมลายมือชื่อของนายเกษม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศาลอาญาจึงมีคำสั่งให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา พร้อมออกหมายเรียกจำเลยมาสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันสืบนัดพยานในที่วันที่ 10 เมษายน เวลา 9:00 น.

Back to top button