HMPRO รับอานิสงส์ ฝุ่น PM 2.5 ดันอุปกรณ์ป้องกันพุ่ง-บวกธีมเลือกตั้ง

HMPRO รับประโยชน์โค้งสุดท้ายโครงการช้อปดีมีคืน พร้อมเชิงบวกธีมเลือกตั้ง รวมถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ดันความต้องการอุปกรณ์กำจัดและป้องกันป้องกันฝุ่น ขณะที่บล.พาย แนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย 18.00 บาท  


บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เป็นอีก 1 หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเข้าโค้งสุดท้ายการใช้ช้อปดีมีคืนที่จะสิ้นสุด 15 ก.พ. นี้ ทำให้มีลูกค้าเร่งการใช้สอยมากขึ้น รวมถึงได้รับ sentiment เชิงบวกในธีมการเลือกตั้งที่จะมีนโยบายสนับสนุนการบริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น และธีมปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่กลับมาในพื้นที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เป็นบวกต่อความต้องการอุปกรณ์กำจัดและป้องกันป้องกันฝุ่น

ขณะที่บริษัท หลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด ระบุว่าภาพรวมแนวโน้มไตรมาส 4/65 กำไรสุทธิขยายตัวจากไตรมาสก่อน ซึ่งได้อานิสงส์จากการจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โปรและจากการซ่อมแซมบ้านหลังผ่านพ้นน้าท่วม แต่หดตัวจากเมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน เนื่องจากต้นทุนค่าไฟ พนักงานที่เพิ่ม และผลกระทบจากสถานการณ์น้าท่วมในช่วงต้นไตรมาส อย่างไรก็ดีรายได้ยังขยายตัวทั้งจากไตรมาสก่อน และเมื่อเทียบกับงวดเดียวปีก่อน ตามการเข้าสู่ high season การบริโภคที่เพิ่มขึ้นและอัตรากำไรขั้นต้น ที่คาดว่าจะขยับขึ้นจากการปรับ product mix

อย่างไรก็ตามโดยสิ้นปี 65 จะมีสาขา HomePro รวมทั้งสิ้นจำนวน 87 สาขา,HomePro s จานวน 5 สาขา, MEGA HOME จำนวน 18 สาขา และ HomePro Malaysia จำนวน 7 สาขา ส่วนปี 66 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามการขยายสาขาใหม่และสาขาเดิม (SSSG) ที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ บริษัท หลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า คาดกำไร 4/65 อยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท ลดลง 4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 11% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งถูกกดดันจากต้นทุนสาธารณูปโภคที่สูงขึ้น แต่คาดรายได้แตะจุดสูงเป็นประวัติการณ์ หนุนจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ที่ 2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน โดย HomePro เพิ่มขึ้น 2.4%, Mega Home ทรงตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน, HomePro Malaysia เพิ่มขึ้น 12% ขณะที่คาดว่ากำไรปี 66 จะทำจุดสูงใหม่ ผลจากการขยายสาขา Mega Home ในเชิงรุก การบริโภคที่ฟื้นตัวก่อนเลือกตั้ง ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย 18.00 บาท

Back to top button