SECURE ย้ำเป้าปี 66 โต รุกหาพันธมิตรเสริมแกร่ง หวังขึ้นเบอร์ 1 ภายใน 3 ปี

SECURE มองผลงานปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง ปัญหาเรื่องค่าเงินเริ่มคลี่คลาย พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรเพื่อเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ เพื่อก้าวขึ้นสู่เบอร์ 1 ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ภายใน 3 ปี


นายนักรบ นามเนียมธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 24 ก.พ.66 ว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการปี 66 จะยังคงมีการเติบโตที่ดี และขึ้นสู่เบอร์ 1 ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ภายใน 3 ปี

โดยเทรนด์ธุรกิจปีนี้จะเห็นภาพการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ จากพฤติกรรมมนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันบริษัทหลายแห่งเริ่มมีการทำงานนอกสถานที่ หรือการประชุมออนไลน์ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวจะเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจทางด้านไอทีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องไซเบอร์ซีเคียวริตี้

สำหรับประเด็นเรื่องค่าเงินบาทบริษัทจะมีการซื้อฟอร์เวิร์ดล่วงหน้าไว้บางส่วน รวมถึงการทำราคาให้สอดคล้องกับค่าเงินบาท ซึ่งหากค่าเงินบาทไม่ได้มีการผันผวนมากนักก็ไม่น่ากระทบกับธุรกิจอย่างมีนัยยะสำคัญ

พร้อมกันนี้ ปัจจุบันบริษัทกำลังมองหาพันธมิตรที่ทำธุรกิจแบบเดียวกันกับบริษัท และสามารถผลักดันธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกัน ซึ่งมีการเจรจาไปแล้วหลายบริษัท

“บริษัทที่เราจะร่วมธุรกิจด้วย ต้องไม่มีหนี้ กำไรโต และเมื่อรวมกับเราแล้วจะรุ่ง” นายนักรบ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 55 ล้านบาท ลดลง 9.90% จากปีก่อนที่มีกำไร 61 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมปันผลจากงวดดำเนินงาน 1 ม.ค. 65 ถึง 31 ธ.ค. 65 เป็นเงินสด 0.30 บาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 9 มี.ค.66 และกำหนดจ่าย 19 พ.ค.66

Back to top button