PIMO มั่นใจงบปีนี้ “นิวไฮ” รายได้โตทะลัก 1.3 พันล้าน รับแผนลดต้นทุนผลิต

PIMO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ “นิวไฮ” แตะ 1.3 พันล้านบาท เดินหน้าบริหารจัดการสำหรับการรับออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาต้นทุนในการผลิต


นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 28 ก.พ.66 ว่า บริษัทรายงานกำไรปี 65 อยู่ที่ระดับ 105.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.11% จากปี 64 ทำได้ 102.09 ล้านบาท ส่วนรายได้อยู่ที่ 1,195.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.65% จากปี 64 ทำได้ 990.91 ล้านบาท พร้อมกันนี้ เตรียมจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีหลังหุ้นละ 0.042 บาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 2 พ.ค.66 และกำหนดจ่าย 23 พ.ค.66

ทั้งนี้ ในปี 66 บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% หรือระดับ 1,300 ล้านบาท จากปีก่อน โดยเน้นการบริหารจัดการสำหรับการรับออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องให้ดีที่สุด เพื่อรักษาต้นทุนในการผลิต หลังจากบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับปัจจัยบวกจากกรณีที่ออสเตรเลียอยู่ระหว่างการออกกฎหมายควบคุมปั๊มสระว่ายน้ำให้ใช้ VSM เช่นเดียวกับสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มบังคับใช้ในปี 67 ประกอบกับบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการขอมาตรฐาน SASO ซึ่งเป็นมาตราฐานสินค้าของประเทศซาอุดิอาระเบีย หากได้รับการรับรองดังกล่าวคาดว่าจะช่วยเพิ่มลูกค้าให้บริษัทฯ ได้อีก 3 ราย

สำหรับปีนี้คงเป็นอีกปีที่บริษัทจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานนิวไฮด้วยปัจจัยบวกและพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้บุคลากรของบริษัทฯ ทุกฝ่ายซึ่งเป็นฟันเฟืองที่สำคัญ ยังมีความตั้งใจในการทำงาน โดยเฉพาะการวางแผนให้ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์ไกล ขึ้นมาสานต่อการทำงานและบริหารองค์กร ให้มีความยั่งยืน นำพาธุรกิจเติบโตไปข้างหน้า สร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในอนาคต

Back to top button