UREKA โชว์กำไรปี 65 ทะลุ 70 ล้าน โตกว่า 2 เท่าตัว รับธุรกิจเม็ดพลาสติก-น้ำประปาหนุน

UREKAโชว์งบปี 65 กำไรโตกว่า 2 เท่าตัว ทะลุ 70 ล้าน รับธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิล-น้ำประปาหนุน ลั่นปี 66 รายได้เติบโตก้าวกระโดด


นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2565 พลิกมีกำไรต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน โดยมีกำไรสุทธิ 70.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.09 ล้านบาท หรือ 258% เทียบปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 19.79 ล้านบาท และมีรายได้รวม 298.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 139.47 ล้านบาท หรือ 88% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 159.10 ล้านบาท ถือเป็นการกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจนและสวยงาม หลังจากบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร และการบริหารงานให้มีศักยภาพมากขึ้นทำให้ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากกลยุทธ์ 4Rs: Reform, Rebalance, Relation, Return ที่ทำให้บริษัทมีการปรับเปลี่ยนการลงทุน โดยมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยการถือหุ้นและเข้าไปบริหารงานเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้รายได้หลักของธุรกิจในปัจจุบัน ประกอบด้วยธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล และธุรกิจผลิตน้ำปะปา โดยรายได้จากการผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกรีไซเคิลเป็นจำนวน 160.60 ล้านบาท และรายได้จากผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้แก่การประปาส่วนภูมิภาคตามสัญญาเป็นจำนวนเงิน 81.22 ล้านบาท ซึ่งช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตแบบก้าวกระโดด และกำไรมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯเตรียมเพิ่มกำลังผลิตของ บริษัท เอ.พี.ดับเบิลยู. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (A.P.W.) ผู้ผลิตและจัดจําหน่ายเม็ดพลาสติกรีไซเคิล เนื่องจากปัจจุบันมีออร์เดอร์คำสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก และเพื่อรองรับออร์เดอร์ทั้งในและต่างประเทศ สร้างฐานรายได้ให้มากขึ้น

ส่วนโครงการน้ำประปา บริษัทฯจะเร่งพัฒนาแผนโครงการน้ำประปาเฟส 2 หลังจากเฟสแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พร้อมขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น จากความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทฯสามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ เสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯในระยะยาว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA กล่าวอีกว่า แนวโน้มในปีนี้จะเป็นปีที่มีการเติบโตที่โดดเด่น บริษัทฯพร้อมเข้าลงทุนโครงการใหม่ๆต่อยอด เนื่องจากมีศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนโครงการต่างๆภายในครึ่งปีแรก ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปี 2566 ผลดำเนินงานจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

Back to top button