โบรกแนะซื้อ BDMS คงเป้ารายได้ปี 66 โต 8% ดันกำไรทะลุ 1.3 หมื่นล้าน

BDMS ลุ้นรายได้ปี 66 เติบโต 8% รับอานิสงส์ผู้ป่วยชาวไทย-ต่างชาติเพิ่มขึ้น พร้อมลุยเปิดโรงพยาบาลใหม่ 2 แห่งในปีนี้ คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ระยอง มะเร็ง และโรงพยาบาล กรุงเทพปลวกแดง ด้านโบรกแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 33.80 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS มีทิศทางผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติเติบโตดีต่อเนื่อง ณ สิ้นเดือน ก.พ. 66 มีลูกค้านัดหมายราว 15,000 ราย เพิ่มจาก 12,630 ราย ในช่วงเดือน ต.ค. 65 และ 789 ราย ในก.พ. 65 ทำให้ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ต่างชาติ 30% เท่าก่อนเกิดโควิดเทียบกับปี 65 สัดส่วน 24%

นอกจากนี้ การเติบโตในปี 66 มาจากทั้งกลุ่มชาวไทย และต่างชาติ โดยกลุ่มต่างชาติจะมาจาก pent-up demand ของตะวันออกกลาง, จีน, กลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม รวมทั้งขยายตลาดใหม่ และการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว (long stay) ส่วนชาวไทยขยายฐานกลุ่มประกันสังคม เทียบกับปี 65 สัดส่วนรายได้ 3% และกลุ่มสุขภาพดิจิทัล (digital health) ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ

ส่วนตลาดจีนที่ร่วมมือกับผิงอันฯ กลับมามีความคืบหน้าในการทำตลาดในจีน โดยออกแพ็คเกจหลังโควิด สำหรับชาวจีนบินเข้ามาตรวจและฟื้นฟูในไทย และมีผลตอบรับดี

ขณะที่ปี 66 ทางบริษัทฯ BDMS จะเปิด โรงพยาบาลใหม่ 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ระยอง มะเร็ง ซึ่งให้ลูกค้าเงินสด, sso, nhso และโรงพยาบาล กรุงเทพปลวกแดง บนพื้นที่ EEC รับลูกค้าเงินสด, sso

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า คงเป้าหมายปี 66 รายได้เติบโต 6-8% เทียบกับเดือนม.ค.รายได้โต 6% และ EBITDA margin ที่ 24% เทียบกับปี 65 อยู่ที่ 24.7% โดยรายได้กลุ่มต่างชาติ (เพิ่มขึ้น 30%) เติบโตชดเชยกับรายได้โควิดในปี 65 และกลุ่มชาวไทยเติบโตต่อเนื่อง

อีกทั้ง ประมาณการปี 66 คาดรายได้เพิ่มขึ้น 8% จากงวดเดียวของปีก่อน สอดคล้องเป้าหมายฐานบนบริษัท และกำไรสุทธิ 13,025 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากงวดเดียวของปีก่อน พร้อมกับเห็น upside ต่อ BDMS จะมาจากการเติบโตรายได้ต่างชาติและอัตรากำไรดีกว่าคาด โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 33.80 บาท

Back to top button