RJH ควัก 467 ล้าน ตั้งโรงพยาบาลใหม่ย่าน “ร่มเกล้า”

RJH ควัก 467 ล้าน ถือหุ้น 55% บริษัทร่วมทุนลุยธุรกิจโรงพยาบาล “ย่านร่วมเกล้า” ขนาด 150 เตียง ลุยให้บริการทั้งผู้ป่วยสิทธิประกันสังคม และคาดช่วยเสิรมแกร่งธุรกิจในอนาคตโตเข้าเป้าต่อเนื่อง


บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/66 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้ลงทุนในบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล ตั้งอยู่ที่ ถนนร่มเกล้า กรุงเทพมหานคร ต้นทุนโครงการรวม 850 ล้านบาท โดยบริษัทย่อยจะมีทุนจดทะเบียน 850 ล้านบาท และบริษัทฯจะลงทุนในสัดส่วนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 55 หรือประมาณ 467.5 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลขนาด 150 เตียง ตั้งอยู่ที่ ถนนร่มเกล้า ห่างจากแยกเคหะร่มเกล้า ประมาณ 1.5 กม. บนเนื้อที่ 11 ไร่เศษ ให้บริการทั้งผู้ป่วยสิทธิประกันสังคม สิทธิ เงินสด สิทธิประกันชีวิต พรบ. และสิทธิอื่น ๆ โดยสิทธิเงินสดมุ่งกลุ่มตลาดระดับกลาง

โดยโครงสร้างผู้ถือหุ้นประกอบด้วย 1.บริษัทฯ สัดส่วน 55%, 2.บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM สัดส่วน 7%, 3.บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด สัดส่วน 7%, 4. บริษัท สินแพทย์ จำกัด สัดส่วน 7% และผู้ถือหุ้นรายย่อย สัดส่วน 24%

อย่างไรก็ตามผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับจากการตั้งโรงพยาบาลใหม่ย่านร่มเกล้า เช่น ที่ตั้งโครงการอยู่ในทำเลที่ดี มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น มีหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง มีกำลังซื้อดี และคู่แข่งโรงพยาบาลเอกชนอื่นอยู่ห่างประมาณ 10 กม. มุ่งตลาดระดับบน ซึ่งเป็นคนละตลาดกับโครงการยกเว้น โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ที่รับสิทธิประกันสังคมด้วย อย่างไรก็ตาม ทำเลที่ตั้งอยู่คนละถนนกับโครงการ

อีกทั้งมีผู้ประกันในเขตพื้นที่ 10 (มีนบุรี) ตามมาตรา 33 และ 39 รวมกันประมาณ 360,000 คน ขณะที่มีโรงพยาบาลเอกชนที่รับประกันสังคมเพียงแห่งเดียว และเป็นกระจายการลงทุนในทำาเลอื่น นอกเหนือจากทำเลปัจจุบันของบริษัท

 

 

Back to top button