ITTHI เคาะราคา “ไอพีโอ” 3 บ. เปิดจอง 14-16 มี.ค.นี้

ITTHI เคาะราคาขาย “ไอพีโอ” หุ้นละ 3 บ. เปิดจองซื้อ 14-16 มี.ค.นี้ เดินหน้าเทรด mai ระดมทุนเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 70,000,000 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 3.00 บาท จากมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2566 โดยจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ต่อไป

สำหรับราคาเสนอขายหุ้น IPO กำหนดตามมูลค่าเชิงเปรียบเทียบกับมูลค่าของบริษัทเทียบเคียงที่จดทะเบียนในตลาด mai ที่สามารถอ้างอิงได้ (Market Comparable) โดยพิจารณาจากอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นของบริษัท (P/E Ratio) โดยราคาหุ้นสามัญที่เสนอขายหุ้นละ 3 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) เท่ากับ 38.30 เท่า ซึ่งคำนวณจากกำไรสุทธิ 12 เดือนย้อนหลัง (วันที่ 1 ม.ค.65-31 ธ.ค.65) เท่ากับ 21.15 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ (Fully Diluted) เท่ากับ 270 ล้านหุ้น จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.08 บาท หรือคิดเป็น P/E เท่ากับ 28.37 เท่า เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิต่อหุ้นที่คำนวณจากจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ณ ปัจจุบันก่อนการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ 200 ล้านบาท (0.11 บาท)

โดย ITTHI ดำเนินธุรกิจ 2 ประเภท ซึ่งประกอบด้วย (1) ธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง และอุปกรณ์ประเภท IET (Internet Every Thing) โดยบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่างประเภท หลอดไฟ โคมไฟ และส่วนควบอื่นๆ ด้วยเครื่องหมายการค้าในนาม “LIGHTTRIO” และแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมทั่วไป

(2) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ โดยบริษัทดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อประเภทแอลกอฮอล์ ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการจดแจ้งการผลิตเพื่อขายเครื่องสำอางประเภทแอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือและผิวกาย ชนิดไม่ล้างออก ในลักษณะเจล สเปรย์ไม่อัดแก๊ส และของเหลว ในบรรจุภัณฑ์หลากหลายแบบและหลากหลายขนาด ภายใต้แบรนด์ “UNION CLEAN” รวมถึงการรับจ้างผลิตแบบ OEM แก่ลูกค้าที่สนใจทั่วไป

ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการใช้เงินจากการระดมทุนด้วยการเสนอขาย IPO จะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจปกติของบริษัท 197.09 ล้านบาท

Back to top button