“เวสท์เทค” คว้างานทำลายปืน “ตร.” กว่า 2 หมื่นกระบอก

“เวสท์เทค” เดินหน้าหาพันธมิตรปูทางขึ้นสู่ผู้นำธุรกิจรีไซเคิลครบวงจรด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชื่อมั่นให้ทำลายปืนของกลางกว่า 2 หมื่นกระบอก 


นายทวันทว์ บุณยะวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวสท์เทค เอ็กโพเนนเชียล จำกัด (เดิม ชื่อบริษัท ซันเทค รีไซเคิล แอนด์ ดีคาร์บอน จำกัด ปัจจุบันอยู่ระหว่างเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท เวสท์เทค เอ็กโพเนนเชียล จำกัด) หนึ่งในธุรกิจของกลุ่ม MILL ดำเนินธุรกิจรีไซเคิลและบริหารจัดการกากขยะอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ ยังคงเดินหน้าหาพันธมิตร เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท โดยตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทชั้นนำธุรกิจรีไซเคิลอย่างครบวงจร ในการบริหารจัดการขยะอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มตามหลัก Zero waste โดยใช้นวัตกรรมและเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพขั้นสูง ในการคัดแยกวัสดุมีค่า อาทิเช่น เหล็ก ทองแดง อลูมิเนียม หรือพลาสติกชิ้นใหญ่ ก่อนส่งต่อเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการนำกลับมาใช้ใหม่ เช่น เหล็กจะถูกขายให้แก่โรงงานหลอมเหล็ก เพื่อนำไปทำผลิตภัณฑ์เหล็กในรูปแบบต่างๆ ส่วนวัสดุอื่นๆ ก็จะมีการแปรรูปขยะอุตสาหกรรมให้เป็นเชื้อเพลิงแข็ง ป้อนให้กับโรงไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม

สำหรับปัจจุบันบริษัทถือเป็นผู้นำด้านการรีไซเคิลทำลายซากรถยนต์เก่าแบบครบวงจร ด้วยกำลังการผลิตสูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งกระบวนการรีไซเคิลของบริษัทได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศว่ามีประสิทธิภาพในการคัดแยกวัสดุ ก่อนที่จะนำไปสู่กระบวนการหลอม เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ถือเป็นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม

โดยล่าสุดบริษัทยังได้รับความเชื่อมั่นจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นผู้ทำลายอาวุธปืนของกลางกว่า 20,000 กระบอก ด้วยเครื่องจักรเทคโนโลยีขั้นสูง บดอัดให้เสียสภาพ ก่อนนำไปหลอมในเตาหลอมอุณหภูมิสูงและนำวัตถุดิบกลับมาใช้ใหม่

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อนำเข้าวัตถุดิบซากรถยนต์เข้ามารีไซเคิล เพิ่มกำลังการผลิตในการบริหารจัดการซากขยะอุตสหากรรม จากปัจจุบันที่บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ “Gangsan Group” ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการจัดการซากรถยนต์ของประเทศเกาหลีใต้และเป็นพันธมิตรสำคัญของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Hyundai และ KIA ในการซัพพลายวัตถุดิบรถยนต์เข้ามาให้บริษัทบริหารจัดการรีไซเคิลอยู่ประมาณ 5,000 คันต่อเดือน

Back to top button