“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.22 บ. แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลเงินต่างประเทศ เพื่อป้องกันเสี่ยง

“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.22บ. อ่อนค่าจากปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 34.14 บ. ชี้กรอบเคลื่อนไหวในช่วง 33.90- 34.40 บาท/ดอลลาร์ แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลเงินต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้(27 มี.ค.66) เช้านี้เปิดตลาด 34.22 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบจากราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ ที่ระดับ 34.14 บาท/ดอลลาร์

โดยดอลลาร์ได้แรงหนุน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะแหล่งลงทุนที่ปลอดภัย ขณะที่ยูโรและปอนด์ถูกกดดันจากการที่หุ้นธนาคารดอยซ์แบงก์ของเยอรมนีดิ่งลงทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐ หลังจาก Credit Default Swap (CDS) ซึ่งเป็นอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของดอยช์แบงก์พุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของทางธนาคาร

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ผลการประชุมกนง. ตัวเลขการส่งออกเดือน กพ ของไทย ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เช่น อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index / CPI index และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

โดยปิดสัปดาห์ก่อน มีกระแสเงินทุนต่างชาติซื้อสุทธิ ในตลาดพันธบัตร 912 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขาย หุ้นสุทธิ 480 ล้านบาท

สำหรับกรอบค่าเงินบาทวันนี้ คาคว่าเคลื่อนไหวที่ ระดับ 33.90- 34.40 บาท/ดอลลาร์ แนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง แนะผู้ส่งออกขายเงินตราต่างประเทศที่ระดับเหนือ 34.25 บาท/ดอลลาร์

Back to top button