“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.26 บ. จับตาประชุม กนง. วันนี้

“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.26 บ. แข็งค่าจากปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 34.32 บ. ชี้แนวรับ 34.00 บาท/ดอลลาร์ ส่วนแนวต้าน 34.30 บาท/ดอลลาร์ แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลเงินต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้(29 มี.ค.66) ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาดที่ 34.26 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 34.32 บาท/ดอลลาร์

โดยค่าเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆในทิศทางแข็งค่าสอดคล้องกับเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาค เนื่องจากตลาดลดความกังวลที่มีต่อวิกฤตสถาบันการเงินในสหรัฐและยุโรปลง ทำให้มีแรงขายดอลลาร์เพื่อทำกำไรในช่วงสั้น ๆ โดยตลาดรอผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่า กนง.จะมีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 1.75%

ส่วนปัจจัยในต่างประเทศตลาดคาดว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และจำเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารกลางสหรัฐ  จะต้องรับมือกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง และมีโอกาสที่จะเริ่มมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ เนื่องจากภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามต้องจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันศุกร์ ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในช่วงต่อไป

สำหรับปัจจัยด้าน Fund flow ต่อค่าเงินบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นสุทธิเมื่อวานนี้ 1,285 ล้านบาทและขายพันธบัตรสุทธิ 3,143 ล้านบาท  ตามลำดับ

คาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้จะมีความผันผวน หลังผลการประชุม กนง. โดยมีแนวรับ 34.00 บาท/ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านระยะสั้นที่ 34.30 บาท/ดอลลาร์ แนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า เพื่อปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน

Back to top button