“กรภัทร” ชูหุ้นปลอดภัย CRC เด่นสุด ลุ้นยอดขายไตรมาส 1 โตแกร่ง

“กรภัทร วรเชษฐ์” แนะสอยหุ้นท็อปพิก ชู HANA-KBANK-SCB  พ่วงหุ้นปลอดภัย CRC เด่นสุดลุ้นรับอานิสงส์ยอดขายและกำไรไตรมาส 1/66 โตแกร่ง!


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวไซด์เวย์อยู่ในแดนบวก โดยให้กรอบแนวรับ 1,602 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620-1,624 จุด  รับอานิสงส์จากนักลงทุนเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่นเรื่องของสถาบันการเงินในสหรัฐที่เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากผลการประชุมเมื่อวันที่ 21 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ระหว่างสภาคองเกรส และสถาบันการเงิน ออกมาว่าอาจมีการเดินหน้ารับประกันเงินฝากทั้งหมดในกรณีที่อาจมีธนาคารล้ม จากการประสบปัญหาวิกฤตธนาคาร ทั้งนี้ยังคงแนะนักลงทุนติดตามกรณีดังกล่าว อย่างต่อเนื่องว่าจะออกมาในทิศทางใด

ส่วนฟากฝั่งในประเทศการปรับขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายของกนง. หลังจากที่ผลการประชุมออกมาเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ 0.25% โดยขยับขึ้นเป็น 1.75% ทั้งนี้แนะจับตาเรื่องการทอยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก-กู้ ของธนาคารพาณิชย์ต่างๆในไทย เชื่อว่าหากเริ่มมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยของหลายธนาคาร ก็จะส่งผลให้ตัวหุ้นที่อยู่ในกลุ่มแบงก์ได้รับปัจจัยบวกในเรื่องของราคาหุ้นมากขึ้น

ขณะเดียวกัน แบงก์ชาติก็มีการส่งสัญญาณว่า ตัวเงินเฟ้อทั่วไป คาดว่าจะควบคุมได้ ประมาณกลางปีนี้ ส่วนตัวเงินเฟ้อพื้นฐาน ยังคงแนะติดตามเรื่องของการส่งผ่านต้นทุนไปยังผู้บริโภคว่าจะออกมาทิศทางใด  ทั้งนี้เชื่อว่าหากผลออกมาว่าการส่งผ่านต้นทุนไปยังผู้บริโภคได้ดี ก็จะส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยอยู่ในเกณฑ์ดีด้วยเช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษากลับยกฟ้องคดี บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS กรณีล้มประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มองว่า สำหรับคำตัดสินดังกล่าว ถือเป็นบวกต่อราคาหุ้นในระยะสั้นๆ สำหรับหุ้นของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เนื่องจากยังมีคดีที่ค้างการพิจารณาอยู่อีก 2 คดี ทั้งนี้หากนักลงทุนจะทำการเข้าซื้อหุ้น BEM แนะรอจังหวะจึงค่อยเข้าซื้อเนื่องจากราคามีการปรับตัวลงมาในช่วงนี้ แต่ถือว่ายังมีอัพไซด์สูงจึงยังสามารถทำการเข้าลงทุนได้ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 11.10 บาท

สำหรับหุ้นท็อปพิกแนะนำในวันนี้ ได้แก่ บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB

นอกจากนี้ยังมีแนะนำในหุ้นปลอดภัย คือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ลุ้นรับอานิสงส์ เรื่องทิศทางยอดขายและกำไรเติบโตในไตรมาส 1/66

Back to top button