“หุ้นเอเชีย” เปิดผันผวน นลท.ประเมินข้อมูลแรงงานสหรัฐ

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดผันผวน เนื่องจากนักลงทุนประเมินข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐและแรงงานทีอ่อนแอของสหรัฐ กังวลเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกเพื่อสกัดเงินเฟ้อ อาจส่งผลให้เศรษฐกิจเผชิญภาวะถดถอย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชีย เปิดแดนบวกและลบในวันนี้ หลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงในวันอังคาร (4 เม.ย.66) ขณะที่นักลงทุนประเมินข้อมูลเศรษฐกิจและแรงงานที่อ่อนแอของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกเพื่อสกัดเงินเฟ้อในช่วงที่ผ่านมานั้น อาจส่งผลให้เศรษฐกิจเผชิญภาวะถดถอย

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิเปิดภาคเช้าที่ระดับ 28,111.04 จุด ลดลง 176.38 จุด หรือ -0.62%

ขณะที่ ดัชนี KOSPI ของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น 10.01 จุด หรือ 0.4% แตะที่  2,490.52 ในการซื้อขาย 15 นาทีแรก โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและยานยนต์ ท่ามกลางความวิตกกังวลระลอกใหม่เกี่ยวกับวิกฤตภาคธนาคารของสหรัฐ

ตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการวันนี้ (5 เม.ย.66) เนื่องในเทศกาลเชงเม้ง

ส่วนดัชนีสำคัญทั้ง 3 ของตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้ โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์และดัชนี S&P500 ปิดลบ หลังจากปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วัน โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 0.59%, ดัชนี S&P500 ร่วง 0.58% และดัชนี Nasdaq Composite ร่วง 0.52%

ขณะที่หุ้นซิตี้กรุ๊ป อิงค์, เวลส์ ฟาร์โก แอนด์ โค และธนาคารรายอื่น ๆ ของสหรัฐปรับตัวลดลงแบบยกแผง หลังจากที่นายเจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคออกโรงเตือนว่า วิกฤตภาคธนาคารของสหรัฐนั้นจะส่งผลกระทบต่อเนื่องหลายปี

Back to top button