IMH ผนึก PRTR ขยายฐานลูกค้า 1,000 โรงงาน โบรกมองบวก เป้า 21.60 บ.

IMH จับมือ PRTR ผู้นำด้าน HR ยุคดิจิทัลดัน “ตรวจสุขภาพ พนง.โรงงาน” พ่วง “Total HR Solution” เจาะกลุ่มนิคมฯ พร้อมตั้งเป้าขยายฐานการให้บริการเพิ่มเป็น 1,000 โรงงาน ปูทางปี 66 ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการตรวจสุขภาพในนิคมภาคตะวันออก-ภาคกลาง


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ทางกลุ่ม IMH ได้เจรจาความร่วมมือกับ นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PRTR ผู้นำ Total HR Solution ยุคดิจิทัล เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่ม “ตรวจสุขภาพพนักงานโรงงาน” เน้นตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน, ตรวจตามปัจจัยเสี่ยง, ตรวจสุขภาพประจำปี, และฉีดวัคซีนต่าง ๆ ในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก และ ภาคกลาง ซึ่งเป็นนิคมฯ ที่มีโรงงานอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยปัจจุบันทางกลุ่ม IMH ได้ส่ง คลินิกในเครือ 4 แห่ง รองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่ม “ตรวจสุขภาพโรงงาน” อันประกอบด้วย

1) คลินิกเวชกรรมการแพทย์อินเตอร์เมด สาขาชลบุรี

2) คลินิก คลินิกเวชกรรมการแพทย์อินเตอร์เมด สาขาชลบุรี 2

3) คลินิกเวชกรรมการแพทย์อินเตอร์เมด สาขาสยามอีสเทิร์น

4) คลินิกเวชกรรมการแพทย์อินเตอร์เมด สาขาปทุมธานี

สำหรับคลินิกในเครือ ทั้ง 4 แห่ง มีการให้บริการตรวจสุขภาพทั้งก่อนเข้าทำงาน, ตรวจสุขภาพตามปัจจัยเสี่ยง และตรวจสุขภาพประจำปี ซึ่งจะมีแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ เป็นผู้ตรวจและให้คำแนะนำคลินิกของกลุ่มรพ. IMH เป็นที่รู้จักดีและมีชื่อเสียงในกลุ่มโรงงาน ใน นิคมอุตสาหกรรม มากว่า 20 ปี และมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก

ในปี 66 กลุ่มรพ. IMH จะตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มอีก 1,000 โรงงาน โดยจะปูพรมเสนอ แพ็คเกจ “ตรวจสุภาพพนักงานโรงงาน” พ่วง “Total HR Solutions” ซึ่งเป็นบริการด้านทรัพยากรบุคคลครบวงจรของ PRTR ให้ลูกค้าใน นิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก และ ภาคกลาง ที่มีคลินิกในเครือ IMH ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ มีให้บริการทั้ง แบบ Walk-In และ แบบ Mobile ถึงโรงงาน ด้วยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งปัจจุบัน กลุ่มรพ. IMH มีรถ X-Ray เคลื่อนที่ ประจำการกว่า 14 คัน และบุคลากรวิชาชีพ สามารถตรวจสุขภาพได้มากถึง 5,000 คนต่อวัน” ดร.สิทธิวัตน์ กล่าว

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น IMH โดยได้ปรับมูลค่าพื้นฐานเป็น 21.60 บาท ที่ PER เพียง 11.3 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่ม รพ. ที่ 24.2 เท่า โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อผลการดำเนินงาน ในปี 66 ขณะที่ปี 67 ยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้จาก รพ.มเหสักข์เต็มปี และยังมี Upside Potential ที่ยังไม่รวมในประมาณการจากแผน M&A รพ. เพิ่มอย่างต่อเนื่อง และแผนสร้างรพ.ใหม่ (เมกะโปรเจค IMH Medical Hub) อีกด้วย

Back to top button