SET บ่ายไหลกว่า 1% เซ่นแรงขาย DELTA-บลูชิพ จับตาแนวรับ 1,570 จุด

ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวลดลงกว่า 17 จุด หรือ 1.08% จากแรงเทขายหุ้น DELTA และบลูชิพกดดัน หลังเข้าใกล้ช่วงวันหยุดยาว โบรกให้กรอบแนวรับ 1,570 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 เม.ย.66) ณ เวลา 15:05 น. ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,576.84 จุด ลดลง 17.21 จุด หรือ 1.08% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.39 หมื่นล้านบาท

ด้าน บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายอยู่ในแดนลบตามตลาดภูมิภาค แม้ตัวเลขเงินเฟ้อไทยจะปรับตัวลดลงเหลือ 2.83% และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการของญี่ปุ่นออกมาดีกว่าคาดที่ 55.0 ประเด็นหลักนักลงทุนกังวลว่าการเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ อาจส่งผลให้เศรษฐกิจถดถอย จากตัวเลขการเปิดรับสมัครงานที่อ่อนแอ และ GDPNow ที่ลดประมาณการ GDP สหรัฐลงเหลือ 1.7%

ขณะที่ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตที่ปรับตัวลดลงทั้งสหรัฐและยุโรป โดยคาดว่ามูลค่าการซื้อขายบ่ายนี้จะเบาบางจากนักลงทุนบางส่วนเริ่มหยุดยาว จับตาข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการในยุโรปและสหรัฐที่จะประกาศออกมาในช่วงเย็น-ค่ำนี้หากต่ำกว่าคาดจะเพิ่มแรงกดันต่อตลาดหุ้นเพิ่มเติม

ด้านนายณรงค์เดช จันทรไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า กล่าวว่า มองว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยากที่จะปรับลดดอกเบี้ยลงเร็ว เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ส่งผลให้เงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง ประกอบกับในช่วงสัปดาห์นี้ตลาดบ้านเราเป็นช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาว

โดยตลาดจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) เนื่องในวันจักรีและในสัปดาห์หน้ายังเป็นวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ด้วย นอกจากนี้ตลาดหุ้นสหรัฐก็จะปิดทำการในวันศุกร์เช่นกัน เนื่องในวัน Good Friday ทำให้นักลงทุนมีการลดความเสี่ยงการถือครองหุ้น

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,578-1,570 จุด และแนวต้าน 1,595-1,600 จุด

Back to top button