แนวโน้ม SET รีบาวด์ จับตากลุ่ม “โรงไฟฟ้า” หนุน หลัง กกพ.เปิดรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือก

SET เช้าแกว่งไซด์เวย์ตามภูมิภาค โดยมีปัจจัยกดดันจากเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว แต่ยังมีปัจจัยหนุนจากกลุ่มโรงไฟฟ้าหลัง กกพ.ประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ให้แนวรับไว้ที่ 1,576-1,563 จุด และแนวต้าน 1,586-1,579 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.กรุงศรี พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้แกว่งไซด์เวย์เป็นไปตามตลาดหุ้นเอเชีย โดยยังมีปัจจัยกดดันจากภาวะเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว หลังตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐ (ADP Employment) เดือน มี.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 1.45 แสนราย แบ่งเป็น ภาคบริการ 7.5 หมื่นราย และภาคการผลิต 7 หมื่นราย ต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.1 แสนราย และชะลอจากเดือน ก.พ.ที่ 2.61 แสนราย ซึ่งออกมาอ่อนแอเหมือนกับตัวเลขตำแหน่งงานว่าง JOLTs Job opening ที่ออกมาเมื่อวานที่ 9.93 ล้านรายทำระดับต่ำสุดในรอบสองปี

อย่างไรก็ตาม มองการชะลอตัวลงของตัวเลขภาคแรงงาน น่าจะส่งผลให้เงินเฟ้อชะลอลงได้ และเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

สำหรับปัจจัยในประเทศคาดได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ซึ่งจะเป็นบวกต่อกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

ขณะที่ประเทศไทยอยู่ในช่วงของวันหยุดยาว ซึ่งจะต่อเนื่องไปถึงเทศกาลสงกรานต์ อาจเห็นการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยเบาบาง ให้แนวรับไว้ที่ 1,576-1,563 จุด และแนวต้าน 1,586-1,579 จุด

Back to top button