“หุ้นเอเชีย” เปิดผันผวน นักลงทุนจับตาข้อมูล “เงินเฟ้อ-การค้า”

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาค โดยจีนมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวในสัปดาห์นี้  ซึ่งรวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อและข้อมูลการค้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชีย เปิดแดนบวกและลบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาค โดยจีนมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวในสัปดาห์นี้  ซึ่งรวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อและข้อมูลการค้า

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิเปิดภาคเช้าที่ระดับ 27,658.52 จุด เพิ่มขึ้น 140.21 จุด หรือ +0.50% และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเปิดภาคเช้าที่ระดับ 3,331.51 จุด เพิ่มขึ้น 3.86 จุด หรือ +0.11%

ตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดทำการวันนี้ (10 เม.ย.) เนื่องในเทศกาลอีสเตอร์

ส่วนทางการจีนมีกำหนดเปิดเผย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค.ในวันพรุ่งนี้ และจากนั้นจะเปิดยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนมี.ค. ในวันพฤหัสบดี

อินเดียเตรียมเปิดเผยตัวเลขขาดดุลการคลังสำหรับเดือนมี.ค.และข้อมูลการค้าสำหรับเดือนมี.ค.ในวันนี้ ขณะที่ อินโดนีเซียเตรียมเปิดเผยยอดค้าปลีกสำหรับเดือนก.พ.

ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันศุกร์ที่ 7 เม.ย. เนื่องในวัน Good Friday โดยดัชนีหลักทั้ง 3 ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 6 เม.ย.66

ดัชนี S&P500 ปรับตัวขึ้น 0.36% ส่วนดัชนี  Nasdaq Composite บวก 0.76% ซึ่งได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นอัลฟาเบทและไมโครซอฟท์

ด้านดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยับขึ้นเล็กน้อยที่ 2.57 จุด แตะที่ 33,485.29 จุด หลังร่วงกว่า 150 จุดระหว่างรอบการซื้อขาย

Back to top button