LHFG หุ้นเสถียรภาพดี “ฟิทช์ เรทติ้งส์” อัพเครดิต AA+ (tha)

LHFG ได้รับการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศไทยระยะยาวที่ AA+(tha) แนวโน้มมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ F1+(tha) และอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ที่ AA-(tha)


บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ LHFG ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัท LHFG และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จํากัด (มหาชน) (LH Bank) ได้รับการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศไทยระยะยาวที่ AA+(tha) แนวโน้มมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ F1+(tha) และอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ที่ AA-(tha)

โดย ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) การให้อันดับเครดิตเป็นผลจากการสนับสนุนเป็นพิเศษนอกเหนือจากการดําเนินงานปรกติจาก CTBC Bank ธนาคารเอกชนอันดับ 1 ของไต้หวัน และเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่ งมีความเชื่อมโยงเชิงกลยุทธ์ร่วมกันรวมถึงประเทศไทยเป็นจุดหมายการลงทุนที่สําคัญสําหรับบริษัทจากไต้หวัน ดังนั้น LHFG และ LH Bank จึงเป็นรากฐานที่สําคัญสําหรับ CTBC ในการให้บริการลูกค้าและให้บริการระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ฟิทช์มองว่า LHFG ได้ปรับกลยุทธ์การเติบโตใหม่ โครงสร้างธุรกิจของ LH Bank มีความหลากหลายมากขึ้น มีการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้า SME และลูกค้ารายย่อยมากขึ้น และผสานการดําเนินงานกับ CTBC ที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของสินเชื่อกลุ่มลูกค้าบริษัทไต้หวันและช่วยขยายไปในธุรกิจต่างประเทศซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม

Back to top button