ช่อง 8 ดัน “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่น “ลุยชนข่าว” ดีเดย์ 19 เม.ย.นี้

“ช่อง 8” ส่ง “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่นรายการใหม่ “ลุยชนข่าว” ดีเดย์ 19 เม.ย.นี้ พร้อมปรับผังข่าวครั้งใหญ่ ภายใต้สโลแกน “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” หวังดึงเรตติ้งรายการข่าวขึ้นยกแผง


สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาร์เอส มัลติมีเดีย ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ประกาศพลิกโฉมรายการข่าวครั้งใหญ่ พร้อมเผยชื่อข่าวรายการใหม่ “ลุยชนข่าว” ที่ นายพุทธ อภิวรรณ นั่งแท่นรายงาน ภายใต้คอนเซปต์ “คนข่าวตัวจริง ลุยสถานการณ์จริง แสวงหาความจริง ที่นี่ของจริง” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ 19.00 น. – 22.15 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.10 น. – 22.15 น. เริ่มตั้งแต่ 19 เมษายนนี้

นายพุทธ อภิวรรณ ในฐานะผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวและผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เปิดเผยว่า การเข้ามาดำรงตำแหน่งในครั้งนี้นับเป็นบทบาทใหม่ที่ท้าทาย ซึ่งผังรายการข่าวช่อง 8 จะมีการปรับกลยุทธ์ตามยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับสโลแกน “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” อยากดูข่าวต้องที่ช่อง 8 เพราะเราจะเจาะลึกทุกประเด็นที่สังคมอยากรู้ ซึ่งช่อง 8 มีทีมข่าวที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ ครอบคลุมอยู่ทุกพื้นที่ ทุกจุดทั่วประเทศ และที่สำคัญช่อง 8 เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย เรามีโดรนจับความร้อนในการรายงานข่าว เพราะฉะนั้นใครที่อยากดูข่าวแบบเจาะลึก เรื่องราวข้อมูลที่อยากรู้ ทีมข่าวช่อง 8 มีหน้าที่แสวงหาความจริง และคำตอบมาบอกเล่าอย่างตรงไปตรงมา คนไทยต้องได้ข่าวที่ถูกต้อง แม่นยำ เที่ยงตรง และปราศจากอคติ

สำหรับรายการใหม่ เราได้ผู้ร่วมทีมที่มากประสบการณ์ข่าวมาร่วมออกแบบรายการ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน ด้วยหลักการที่เรายึดถืออยู่เสมอก็คือ รายการข่าวจะต้องเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมให้ได้ เมื่อมีคนเดือดร้อน ข่าวช่อง 8 นี่แหละที่ต้องพร้อมยืนข้าง โดย “ลุยชนข่าว” เป็นรายการใหม่ ซึ่งจากชื่อรายการก็แสดงให้เห็นจุดยืนสำคัญที่ว่าทีมข่าวช่อง 8 นั้น มีความตั้งใจในการรับใช้สังคมอย่างยิ่ง ไม่ว่าการหาความจริงจะยากหรือการช่วยเหลือสังคมจะลำบากแค่ไหน ทีมข่าวช่อง 8 พร้อมลุยและชน เพื่อให้ได้มาซึ่งความถูกต้อง”

นอกจากนี้ รายการ “ลุยชนข่าว” ได้ผู้ประกาศข่าวมากฝีมือเข้ามาเสริมทัพการรายงานข่าวถึง 3 ท่านด้วยกัน ได้แก่ ไอซ์-สารวัตร กิจพานิช หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ทุ่มเทและทำงานอย่างหนักในการทำข่าวและทำรายการเพื่อผู้ชม, เมย์-ชนิตร์นันทน์ ปุณณะนิธิ ผู้ประกาศข่าวคนเก่งของช่อง 8 ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวยากๆ ให้เข้าใจได้ง่าย ตอบโจทย์รายการที่ต้องลุยและชน และ ลูกปัทม์-ณัฐชยา สงวนสุข ผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่ของช่อง 8 ที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานสูง อดทน และเหมาะสมกับรายการนี้

“การทำงานทุกที่มีแรงกดดันเสมอ ถ้าผมไม่มั่นใจจะทำ ผมคงไม่มาช่อง 8 และด้วยประสบการณ์ 20 ปีในวงการข่าว และผ่านการทำงานมาทุกรูปแบบ กับคนหลากหลายแนวคิด จึงรับมือได้เสมอ ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบความท้าทายอยู่แล้ว ถ้าทีมข่าวทำงานด้วยความสามัคคี จับมือกันเดินไปข้างหน้า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้  และสำหรับผม การเป็นผู้ประกาศข่าวที่ดี ต้องรับผิดชอบต่อคำพูดและสังคม จบรายการทุกวัน ถามตัวเองเสมอว่า ได้ทำดีรับใช้ผู้ชมหรือยังในวันนี้” นายพุทธ กล่าว

ทั้งนี้ ด้วยคอนเซปต์รูปแบบรายการ ประกอบกับฝีมือของผู้ประกาศข่าวที่การันตีความเข้มข้น และใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอข่าวที่เพียบพร้อมและทันสมัยที่สุด ทางช่อง 8 เชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้เรตติ้งรายการข่าวของช่อง 8 สูงขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่า รายการลุยชนข่าว จะสร้างเรตติ้งได้ถึง 1.95% และมีฐานผู้ชมมากกว่า 1,200,000 คน ในไตรมาสที่ 2 นี้ ในส่วนของภาพรวมข่าวช่อง 8 มั่นใจว่าเรตติ้งจะขยับขึ้น 20% โดยสามารถทำเรตติ้งข่าวเฉลี่ยรวมได้ที่ 0.65%

สำหรับรายการข่าว “ลุยชนข่าว” จะออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ 19.00 น. – 22.15 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.10 น. – 22.15 น. เริ่มวันพุธที่ 19 เมษายน 2566 งานนี้ใครอยากเจอพุทธอภิวรรณ ต้องดูที่ช่อง 8 กดเลข 27 เท่านั้น

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของช่อง 8 ได้ที่ www.thaich8.com และติดตามข่าวสารของ   อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL

Back to top button