MENA พุ่งแรง 9% “ออลไทม์ไฮ” มั่นใจปีนี้รายได้โต 15% แนะซื้อเป้า 3 บ.

MENA พุ่งแรง 9% “ออลไทม์ไฮ” มั่นใจปีนี้รายได้โต 15% เตรียมบุ๊กรายได้บริษัทร่วมทุน “ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์” บริษัทในกลุ่ม CBG ไตรมาส 2/66 นี้ โบรกแนะซื้อเป้า 3 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 เม.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ล่าสุด ณ เวลา 15:46 น. อยู่ที่ระดับ 2.74 บาท บวก 0.22 บาท หรือ 8.73% สูงสุดที่ระดับ 2.74 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 70.10 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MENA เปิดเผยว่า การจับมือกับบริษัท ตะวันแดง โลจีสติกส์ จำกัด หรือ TWD (บริษัทในกลุ่ม บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG)  ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี โดยขณะนี้ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด (TDM) เสร็จแล้วพร้อมให้บริการขนส่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภค และบริการขนส่งสินค้าอื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยคาดว่า TDM จะเริ่มให้บริการได้ภายในไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัท TDM มีทุนจดทะเบียนจำนวน 270 ล้านบาท โดย MENA ถือหุ้นในสัดส่วน 35% คิดเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 94.5 ล้านบาท และบริษัท TWD ถือหุ้นในสัดส่วน 65% ขณะที่ปัจจุบัน TWD มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นบริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด 40% บริษัท ทีดี ตะวันแดง จำกัด 39.99% รวมทั้งมีบริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ถือหุ้น 20%

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา MENA ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ และได้ขยายฟลีทรถขนส่งไปยังกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเฉพาะทาง และสินค้าควบคุมอุณหภูมิ  ซึ่งในปี 2566 จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของ MENA ที่จะได้เห็นการเติบโตของรายได้อย่างมีศักยภาพผ่านการจับมือพันธมิตรในการขยายธุรกิจ ทำให้มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้และจะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

ด้านบล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า MENA หนึ่งในตัวหุ้น Small cap ที่น่าสนใจ แนะนํา “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 3 บาท (อิง PE ที่ 30 เท่า โดย 1. การเติบโตทางด้าน Organic บริษัทตั้งเป้าเพิ่มรายได้อย่างน้อย 15% ในปีนี้ (สูงกว่าคาดการณ์ของบล.ทรีนีตี้) จาก Demand รถขนส่งที่มากขึ้นโดยเฉพาะรถโม่ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมี Market share อยู่ประมาณ 10%

รวมทั้ง 2) การ JV กับทางตะวันแดง เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับบริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส ซึ่ง MENA จะถือหุ้น 35% และจะเริ่มรับรู้รายได้ช่วงไตรมาส 2/66 จะทำให้บริษัท Leverage ไปกับการเติบโตของ ซี.เจ. เอ็กซ์เพรสได้ ซึ่งคาดว่าจะมีการขยายสาขาปีนี้ประมาณ 250 สาขา (จากราว 1,000 สาขาในปีก่อน) โดยปกติแล้วทุกๆ 3 สาขาที่เปิดใหม่ จะต้องมีการเพิ่มรถขนส่งจำนวน 1 คัน และ 3) การเติบโตทางด้าน Inorganic โดยที บริษัทกําลังอยู่ในระหว่างการศึกษาหาดีลในการขยายกิจการ ทั้งนี้จากฐานทุนที่ใหญ่ขึ้นหลัง IPO ทำให้ D/E ของบริษัทอยู่เพียงแค่ 0.36 เท่า เท่านั้น

Back to top button