สะพัด! ไอ้โม่งขู่ฟ้องสื่อตีข่าว “นพพร” ชนะคดีค่าหุ้น

หึ่ง! ไอ้โม่งร้อยท่อตรงสำนักข่าว ขู่ดำเนินคดีหากใครฝ่าฝืนนำเสนอข่าวคดี “นพพร ศุภพิพฒน์” อ้างคำชี้ขาดอนุญาโตฯถือเป็นความลับห้ามเปิดเผย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 เม.ย.) สื่อมวลชนหลายสำนักมีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีที่นายนพพร ศุภพิพัฒน์ อดีตอภิมหาเศรษฐีติดอันดับท๊อป 50 ของเมืองไทย ตามการจัดอันดับของนิตยสาร “ฟอร์บส์ เอเชีย” เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาข้อพิพาทปมการซื้อขายหุ้นบริษัทพลังงานทดแทนในศาลอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยระบุว่าล่าสุดคณะอนุญาโตฯ มีคำชี้ขาดในประเด็นดังกล่าวแล้ว และมีคำสั่งให้กลุ่มนายนพพรได้รับชำระค่าหุ้นที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนเงินหลายหมื่นล้านบาท ตามที่กลุ่มนายนพพร ได้ยื่นเสนอข้อพิพาทไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังปรากฏว่าสื่อมวลชนหลายสำนักได้ยกเลิกการนำเสนอข่าวดังกล่าว โดยมีการติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังสื่อต่างๆ ขอให้ลบข่าวดังกล่าว เนื่องจากการเผยแพร่คำชี้ขาดของศาลอนุญาโตตุลาการฯ ถือเป็นการละเมิดข้อตกลงหรือเงื่อนไขที่ยินยอมให้ผลการชี้ขาดจะต้องเป็นความลับระหว่างคู่พิพาทในคดีเท่านั้น ซึ่งหากยังมีการเผยแพร่ก็จะใช้อำนาจตามกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับสื่อนั้นๆต่อไป

Back to top button