TWPC วางเป้าปี 66 ยอดขายโต 10% บุกต่างประเทศ-รุกลงทุนพลังงานทดแทน

TWPC ตั้งเป้าปี 66 ยอดขายเติบโต 10% รับดีมานด์พุ่ง เล็งเปิดตัวสินค้าขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะต่างประเทศขนาดใหญ่ พร้อมเดินหน้าลงทุนพลังงานทดแทน ตั้งเป้าปี 68 กำลังผลิตกว่า 11MW


นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานปี 66 จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายที่ระดับ Double-digit และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาไว้ได้ ตามความต้องการของผลิตภัณฑ์หลักที่เพิ่มขึ้น และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ รวมถึงรุกขยายเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่อย่างอินเดีย อินโดนีเซีย และสหรัฐมากขึ้น  ขณะที่ความต้องการบริโภคสินค้าในประเทศจีนกลับมาฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ ซึ่งจะเห็นได้ว่ากลยุทธ์ของไทยวายังมุ่งเน้นไปที่การสร้างสมดุลระหว่างกลุ่มลูกค้า B2C และ B2B ทั้งในประเทศไทย จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย และทั่วโลก

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะสร้างการเติบโตทางด้านยอดขายอย่างมากในทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยขยายทั้งฐานการผลิต ช่องทางการจัดจำหน่าย และการทำการตลาด จาก 15 แห่งเป็น 20 แห่ง พร้อมทั้งเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งทางของการดำเนินงานในประเทศจีน เวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยได้เริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลังที่ประเทศกัมพูชา  คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในการผลิตช่วงปลายปี 66

รวมถึงได้เตรียมลงทุนเกี่ยวกับพลังงานทดแทน โดยมีเป้าหมายในการจัดหาพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 11 เมกะวัตต์ภายในปี 68 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นระยะยาวในการลดปริมาณคาร์บอนให้เป็นศูนย์ และเป็นการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพในฐานะองค์กรหลัก โดยตั้งเป้าว่าจะได้พลังงานสีเขียว 50% ภายในปี 68

Back to top button