“สุเชษฐ์” แนะเก็งกำไร 5 หุ้น รอเด้งเชิงเทคนิค

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะ 5 หุ้นน่าสนใจจับตา “KKP- OSP-CBG-GUNKUL-CENTEL” ลุ้นราคาขยับขึ้นช่วงตลาดหุ้นอาจแกว่งตัวในกรอบแคบ


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 เม.ย.66) ได้ระบุว่าตลาดหุ้นในวันนี้คงแกว่งตัวในกรอบแคบ เพราะเมื่อวานนี้ทางอิตาลีและสหรัฐอเมริกาเป็นลักษณะการอ่อนตัว แต่ผลิตภัณฑ์ที่มีการปรับเพิ่มขึ้นนั้น น้ำมันดิบ WTI  ขึ้นมาอยู่ 78 ดอลลาร์/บาร์เรล และ Brent อยู่ที่ 82 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันเป็นไปในลักษณะซึมขึ้น แต่ก็ไม่ได้แข็งแรงมากนัก

ทั้งนี้ทำให้มองจุดรับของดัชนีขยับลงไปที่ระดับ 1,550 – 1,543 จุด   ถ้าต่ำกว่า 1,540 จุด หมายความว่าจะมี Low ใหม่เกิดขึ้น ซึ่ง Low เดิมที่เคยลงไปนั้นคือ 1,512 – 1,517 จุด ส่วนตัวหุ้นที่น่าสนใจเช่น ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP ที่มีลักษณะรีบาวน์ โดยให้แนวรับที่ระดับ 62 บาทจะปลอดภัย แต่จุดรับที่แข็งแรงมาก 62.25 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 67 บาท

รวมทั้ง บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ขณะนี้อ่อนตัวลงมาเยอะมาก โดยมีข่าวเรื่องเกี่ยวกับวัตถุดิบที่เกี่ยวกับน้ำตาล จึงทำให้ตัวหุ้นนั้นมีลักษณะอ่อนตัวลงมาแนวรับ 26 บาท  ส่วนแนวต้านให้ที่ระดับ 29 บาท

ขณะเดียวกัน บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG  ให้แนวรับที่ระดับ 72 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 78 – 79 บาท   นอกจากนี้ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL พยายามขยับทิศทางที่เพิ่มขึ้นแต่ออกด้านข้าง โดยให้แนวรับที่ระดับ 3.90 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 4 – 4.20 บาท และ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL  ให้แนวรับที่ระดับ 53 บาท ส่วนให้แนวต้านที่ระดับ 60 บาท อย่างไรก็ตามจากหุ้นดังกล่าว ถือว่า CENTEL เด่นมาก ขณะที่หากเน้นเก็งกำไร CBG

ส่วนหุ้นในกลุ่มแบงก์นั้นจบแล้วไม่เข้าไปเครดิตกับกลุ่มแบงก์มากนัก ยกเว้นตัว KKP ที่ลงมาค่อนข้างลึก แนะนำให้เล่นในลักษณะรีบาวน์ ส่วนกลุ่มค้าปลีกก็ยังถือว่าใกล้เคียงกับของเดิม คือการขึ้น 6% เป็นเรื่องรับได้ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO  ก็จะมีลักษณะแบบนี้ ถ้าเล่นเพียงรอแนะนำที่ 13 – 15 บาท โดยให้แนวต้านที่ระดับ 15 บาท แนะนำให้เล่นรีบาวน์แนะนำให้ซื้อได้  นอกจากนี้ให้จับตา บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน)  หรือ ILM และ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME โดยมีลักษณะในการรีบาวน์หมดในกลุ่มค้าปลีก ทั้งนี้ก็มีข่าวเรื่องไวรัสตัวใหม่ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ก็ขอให้จับตาหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาบด้วยที่ขยับในทิศทางที่เพิ่มขึ้น

Back to top button