STARK ยันธุรกิจไม่สะดุด จ้าง “ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ฯ” สอบบัญชี เร่งส่งงบทันมิ.ย.66

STARK ออกโรงยืนยันเดินหน้าธุรกิจต่อเนื่อง ยังได้รับเงินสนับสนุนจากสถาบันการเงินและคู่ค้า สะสม Backlog กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท แต่งตั้ง “ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ฯ” จัดทำ Special Audit และส่งงบการเงินประจำปี 65 เร่งส่งงบปี 65 ภายในพ.ค.มิ.ย.66


บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ออกแถลงการณ์ชี้แจงกระแสข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า  บริษัทอยู่ระหว่าวดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการบริหารจัดการ และมีความตั้งใจที่จะแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างไม่สะดุดหยุดลง ในวันที่ 18 เม.ย.66 บริษัทได้แต่งตั้งนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เข้าดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ กำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พลิกฟื้นสถานการณ์ และสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่าย

สำหรับความล่าช้าในการจัดทำงบการเงินประจำปี 2565 นั้น บริษัทจะตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมาและโปร่งใส โดยได้ว่าจ้าง บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด (PwC) ผู้สอบบัญชี เพื่อจัดทำ Special Audit และส่งงบการเงินประจำปี 65  อย่างเร่งด่วนที่สุด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.66

บริษัทได้ดำเนินการตรวจนับสินค้าคงเหลือไปแล้วเป็นส่วนใหญ่และทำงานร่วมกับผู้สอบบัญชีและผู้ตรวจสอบพิเศษ (special audit) อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่ถูกต้อง อันเป็นปัจจัยสำคัญต่อการจัดทำงบการเงินประจำปี 2565 ให้แล้วเสร็จตามกำหนดการ”

ขณะที่บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัทเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยได้พิจารณาแต่งตั้งผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานและคุณวุฒิในการบริหารจัดการเป็นสำคัญ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการบริษัทมีรายนามดังต่อไปนี้

  1. พันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล กรรมการอิสระ / ประธานกรรมการบริษัท
  2. นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  3. นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  4. นายอภิวุฒิ ทองคำ กรรมการ / ประธานกรรมการตรวจสอบ
  5. นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ

ทั้งนี้บริษัทยังยืนยันว่ายังคงดำเนินธุรกิจอย่างปกติ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินและมีคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศและต่างประเทศให้การสนับสนุนและพร้อมดำเนินธุรกิจร่วมกัน ตลอดจนมี สัญญา และ confirm order (backlog ) ราว 1.1 หมื่นล้านบาทที่รอการผลิตและการส่งมอบ

พร้อมกันนั้น ตามที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสองบริษัทหลัก คือ บริษัท Phelps Dodge International (Thailand) Limited และบริษัท Thipha Cable ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสายไฟฟ้าและเคเบิลที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและประเทศเวียดนามตามลำดับ ยืนยันว่าบริษัทไม่มีการขายทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจใดๆ

นอกจากนั้น STARK ยังระบุถึงการแก้ไขปัญหาผิดเงื่อนไขหุ้นกู้ทั้ง 5 ชุด ซึ่งจะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 เม.ย.นี้ว่า หากได้รับความไว้ใจ และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นกู้และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้และมีความสามารถในการจ่ายดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ได้ตามกำหนดเวลา

Back to top button