แนวโน้ม SET เปิดลบตามตปท. กังวลวิกฤตแบงก์สหรัฐ-รอผลประชุมเฟด

แนวโน้ม SET เช้าเปิดลบตามตลาดต่างประเทศ กังวลเสถียรภาพภาคธนาคารสหรัฐฯ รวมถึงสัปดาห์นี้จะมีวันหยุดค่อนข้างมาก ทำให้นักลงทุนอาจชะลอลงทุนเพื่อรอผลประชุมเฟด-ECB ให้ชัดเจนก่อน ให้แนวรับ 1,520-1,515 จุด ถัดไป 1,500 จุด และแนวต้าน 1,540-1,550 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ตามตลาดหุ้นเอเชีย จากนักลงทุนกังวลเสถียรภาพภาคธนาคารในสหรัฐอาจเกิด Bank Run เพิ่ม รวมถึงประเด็นล่าสุดการขยายเพดานหนี้สหรัฐ หากสภาคองเกรสไม่ปรับเพิ่มเพดานหนี้ก่อนถึงเส้นตาย สหรัฐอาจเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ภายในวันที่ 1 มิ.ย.66

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาวานนี้ดูไม่ค่อยดีนัก โดยตำแหน่งว่างงานเปิดใหม่หลุดระดับ 10 ล้านคนต่อเนื่อง หรือน้อยกว่าคาด และคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานชะลอ ตอกย้ำเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย

โดยสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นบ้านเราจะมีวันหยุดค่อนข้างมาก ระหว่างนั้นจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ทำให้นักลงทุนอาจเลือกชะลอลงทุนออกไปก่อนเพื่อรอความชัดเจนดังกล่าว พร้อมให้แนวรับ 1,520-1,515 จุด หากหลุดให้ถัดไป 1,500 จุด และแนวต้าน 1,540-1,550 จุด

Back to top button