INSET รายได้ Q1 พุ่ง 80% ส่งซิกคว้างานใหญ่ ดันทั้งปี 66 โต 10%

INSET เข้าโหมดเติบโตรอบใหม่ รายได้ Q1/66 พุ่งแรง 79% จ่อคว้างานใหญ่อีกเพียบ จากปัจจุบันมีแบ็กล็อก 1,870 ลบ. มั่นใจผลงานปี 66 รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%


นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/66 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 มีรายได้รวม 452.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 200.47 ล้านบาท หรือ 79.45% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 252.33 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24.31 ล้านบาท  ถือเป็นการตอกย้ำการกลับเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ของบริษัทฯ จากงานในมือที่เพิ่มขึ้น และโอกาสการคว้างานใหม่จากการร่วมประมูลงานภาครัฐ และเอกชนได้อย่างต่อเนื่องสนับสนุนผลงานงานปีนี้โตเข้าเป้าไม่ต่ำกว่า 10%

สำหรับปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาส 1/66 มาจากการส่งมอบงานโครงข่ายโทรคมนาคมรองรับ (5G), งานด้านโครงสร้างพื้นฐานๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Data Center, งานท่อร้อยสาย และรายได้ประจำ (Recurring Income) จากธุรกิจซ่อมบำรุง Data Center, โครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และธุรกิจใหม่ ใหม่ของบริษัทฯ Trading Telecom & Hardware IT Equipment ที่มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น ช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทฯให้เติบโต และการเพิ่มขึ้นของรายได้เกือบเท่าตัวดังกล่าว ถือเป็นการส่งสัญญานแนวโน้มและทิศทางของบริษัทฯที่กำลังเติบโตและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 นี้ มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีงาน Data Center และงานระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม (งาน 5G) เร่งขยายโครงการที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากความต้องการใช้ Cloud เพิ่มสูงขึ้น และผู้ประกอบการภาคเอกชนเอง ต้องการที่จะลงทุนขยาย Data Center ให้สอดคล้องกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ในปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) กว่า 1,870 ล้านบาท และมีโครงการที่รับรู้รายได้สม่ำเสมอ หรือ Recurring Income ได้นาน 3-5 ปี มูลค่ากว่า 770 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯในระยะยาว

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ มีมูลค่ารวม ไม่ต่ำกว่า  2,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการทยอยประกาศผลการประมูลภายในครึ่งปีแรก จากการเร่งขยายตัวของผู้ประกอบการในด้าน ธุรกิจ Data Center และ Cloud ขณะเดียวกันแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่ ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 50% ของมูลค่างานที่เปิดให้ประมูล รวมทั้งบริษัทมีการขยายธุรกิจใหม่อีก 2 ธุรกิจได้แก่ 1. ธุรกิจ Trading Telecom & Hardware IT  Equipment และ 2. ธุรกิจ Application Service Provider เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ประจำให้กับบริษัทฯ (Recurring Income) สร้างความแข็งแกร่งในอนาคต

Back to top button