WARRIX รุกหนักขยายสาขา หวังดันยอดขายปี 69 แตะ 2.7 พันล้าน

WARRIX เดินหน้าขยายช่องทางการจำหน่าย 5 หลักช่องทางในประเทศ พร้อมรุกงานอีเวนต์ จ.สระบุรี ช่วงเดือน ส.ค.66 พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 69 แตะ 2.7 พันล้านบาท


นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 19 พ.ค.66 ว่าผลประกอบไตรมาส 1/2566 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.07 ล้านบาท ลดลง 11.08% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 12.45 ล้านบาท และมีรายได้ขายและบริการอยู่ที่ 250 ล้านบาท เติบโต 30.71% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 191.13 ล้านบาท

เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการขายอยู่ที่ 77.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.18% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีการขยายทีมงาน รวมถึงปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อรองรับแผนการเติบโตของบริษัท

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายเดินหน้าธุรกิจไปสู่การเป็นแบรนด์แห่ง Active lifestyle ที่ไม่ได้เน้นเพียงแบรนด์ของกีฬาเท่านั้น แต่จะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในทุกกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและการออกกำลังกาย ซึ่งเทรนด์แห่งการใส่ใจสุขภาพนั้น เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ถือเป็นช่วงที่เทรนด์สุขภาพได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะตลาดวิ่งที่กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด

ดังนั้นแบรนด์ WARRIX จึงจะเข้ามารองรับความต้องการเหล่านี้ และจะขยายไปสู่กีฬาหลากหลายประเภทให้ครอบคลุม จากเดิมที่เน้นฟุตบอลจะเพิ่มประเภทกีฬาใหม่ๆ เช่น วิ่ง ที่มีตลาด ขนาดใหญ่มาก บาสเกตบอล เป็นอีกกีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ กอล์ฟ กีฬาที่มีกำลังซื้อสูงสุด รวมถึงอุปกรณ์เทรนนิ่ง ฟุตแวร์ อันเดอร์แวร์ ไปจนถึงการบริการในส่วนของสุขภาพหรือ เฮลท์แคร์  โดยปัจจุบันเราเปิดตัว คลินิคกายภาพบำบัด และ Performance training studio และมีเป้าหมายจะขยายการให้บริการของแบรนด์แบบไม่อยู่นิ่ง

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการขยายช่องทางการจำหน่ายอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมหลายพื้นที่ทั้งในประเทศและทั่วโลก โดยปัจจุบันมี 5 หลักช่องทางซึ่งประกอบด้วย ได้แก่ ช้างศึก แฟล็กชิปสโตร์ อยู่ที่ stadium one มีพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร, เมืองทองธานี มีพื้นที่ 100 ตารางเมตร, BCC shop มีพื้นที่ 20 ตารางเมตร, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีพื้นที่ 557 ตารางเมตร

รวมทั้งสยามสแควร์ มีพื้นที่ 300 ตารางเมตร กลุ่มสินค้าหลักที่จะขายใน WARRIX LIFESTYLE@Siamsquare จะเป็นกลุ่มสินค้า Cotton Tee ที่มีศิลปิน ดารา Influencer ต่างๆ เตรียมโปรโมท เริ่มที่ Collection FF (Fat & Furious) ที่นำโดยกอล์ฟ ฟลักกิ้งฮีโร่ ศิลปินจากค่าย High Cloud Entertainment เช่น พิมรี่พาย Proxie และศิลปิน 4MIX ที่พึ่งมีLive concert (กลุ่มนี้จะมีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม) สินค้าเริ่มวางขายเดือน 7 Exclusive ช่องทาง WARRIX เท่านั้น แผนการตลาดที่สอดคล้องกับการเปิดตัวสินค้า โดยใช้ศิลปินทำกิจกรรมที่ Shop เพื่อให้เกิด Community Engagement

สำหรับธุรกิจวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในกระแสสุขภาพที่ยั่งยืน และไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาต่อยอดในธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและไลฟ์สไตล์ รวมถึง One Stop Service รองรับการแข่งขันกีฬาที่เกี่ยวข้องและเป็นผู้นำด้านกีฬาและสุขภาพ รวมทั้งธุรกิจไลฟ์สไตล์

ด้านธุรกิจเพื่อสุขภาพของบริษัท เป็นคลินิกกายภาพบำบัดและการแสดงสตูดิโอ ตั้งอยู่ที่สเตเดี้ยม วัน สามย่าน ให้คำแนะนำและความรู้ด้านโภชนาการ รวมถึงผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่มีความทันสมัยอุปกรณ์ทางการแพทย์ และมีหลักสูตรกีฬาเฉพาะทาง ฟุตบอล วิ่งมาราธอน กอล์ฟ ปั่นจักรยาน และออฟฟิศซินโดรม เช่น ด้านร่างกายการวิเคราะห์ การนวดกีฬา และการฝึกสมรรถภาพ สำหรับนักกีฬาและประชาชนทั่วไป

ส่วน Warrix Run Hub ที่ตั้งอยู่ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับนักกีฬาประชาชนทั่วไปและนักวิ่งในสวนเบญจกิติ รวมถึง 3 สิ่งอำนวยความสะดวกหลักของกายภาพบำบัด และคลินิกสตูดิโอการแสดงการฝึกการแสดง สตูดิโอและแฟล็กชิปสโตร์แห่งใหม่ของบริษัท คาดเปิดให้บริการในเดือนเมษายน 2566 รวมทั้งซื้อสิทธิเครื่องหมายการค้า Fit Junction เพื่อเสริมสร้างสุขภาพและธุรกิจวิทยาศาสตร์การกีฬา

ทั้งนี้ WARRIX RUNHUB เปิดให้บริการ 7:00-21:00 น. โดยมีบริการ Performance Training, Motion Metrix และ Workshop และยังมีห้องอาบน้ำเปิดให้บริการแล้วเวลา 6:00-20:00 น. สินค้า WARRIX และ BANANA RUN เน้นกลุ่มวิ่งมี Gadget ,Running Shoes และอุปกรณ์ต่างๆ โดยบริษัททำการประชาสัมพันธ์พื้นที่ให้เป็นที่รู้จักผ่านนักวิ่งกลุ่มต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรม Workshop ทุกเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้ง WARRIX RUN HUB ออกแบบโปรแกรมเฉพาะสำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมงาน TETS ปี 2566 สำหรับคอร์สเทรนนิ่ง

รวมถึงการรุกงานอีเวนต์ที่จะเกิดขึ้นหลายกิจกรรมในปีนี้ เตรียมจัดงานในรูปแบบใหม่ เป็นรูปแบบวิ่งลู่ โดยจะมีเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในการปลูกต้นไม้ เก็บขยะ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแคมป์ปิ้ง ด้านอาหารและดนตรี มองว่าเริ่มเห็นโอกาส คาดว่าจะเริ่มช่วงเดือนสิงหาคม 2566 จังหวัดสระบุรี

ดังนั้น การขยายช่องทางการจำหน่ายในประเทศเพิ่มขึ้นในอนาคต หลังจากพัฒนาธุรกิจหลากหลาย เปิดตัวสินค้า สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับนักกีฬา เพื่อเร่งเพิ่มช่องทางการจำหน่าย โดยตั้งเป้ายอดขายปี 2569 อยู่ที่ 2,700 ล้านบาท

สำหรับการเติบโตทางธุรกิจในขณะนี้จะเห็นว่าบริษัทยังอยู่ในเทรนด์ของการเติบโต โดยในปีนี้ WARRIX ตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 20-30% ด้วยโครงสร้างรายได้จากธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น ประกอบด้วย ธุรกิจเดิมอย่างธุรกิจสปอร์ตไลเซนซิ่ง (Sport Licensing) และสินค้าทั่วไป (Non-Licensed) ในปีนี้จะขยายไปสู่ตลาดวิ่ง บาสเก็ตบอล และกอล์ฟ รวมถึงไลฟ์สไตล์มากขึ้น พร้อมทั้งขยายช่องทางขาย เปิดจุดขายในห้างโมเดิร์นเทรด เพื่อกระจายฐานลูกค้าต่างจังหวัด

ขณะเดียวกันจะยกระดับการขยายธุรกิจไปอีกขั้น เพื่อเป้าหมายการพาแบรนด์ไทยให้เติบโตสู่ตลาดโลก ล่าสุดบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Premier Football ในประเทศสิงคโปร์

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ลงทุนซื้อสิทธิเครื่องหมายการค้าของ “Fit Junctions” สถาบันฝึกสอนการออกกำลังกายและโภชนาการ จะช่วยให้บริษัทได้รับสิทธิในช่องทาง Social Media อย่าง Facebook YouTube TikTok และเว็บไซต์ รวมถึงสื่อการสอนในรูปแบบ E-Book และคลิปวิดีโอฯลฯ ซึ่งจะช่วยเสริมธุรกิจออนไลน์ของบริษัทและความแข็งแกร่งให้ธุรกิจด้านสุขภาพของ WARRIX ในอนาคต  ทั้งนี้คาดว่ารายได้จากธุรกิจใหม่ทั้ง Fit Junctions และ Premier Football จะช่วยให้เสริมยอดขายของบริษัทในปีนี้ให้เติบโตขึ้น โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากช่องทางออนไลน์

Back to top button