แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่ เกาะติดท่าที ส.ว. โหวตเลือกนายก

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ หลังไร้ปัจจัยใหม่ แต่ต้องติดตามท่าทีส.ว.ในการโหวตเลือกนายกฯและการพูดคุยของว่าที่นายกฯกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ พร้อมให้แนวต้าน 1,540 จุด แนวรับ 1,510 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ รองผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าแกว่งไซด์เวย์ โดยที่ยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาส่งผลต่อตลาดหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งในส่วนของปัจจัยการเมืองในประเทศมองว่าตลาดรับรู้ปัจจัยไปมากแล้ว และเมื่อวานนี้ได้มีการแถลง MOU ของพรรคก้าวไกลและพรรคร่วมรัฐบาลออกมาชัดเจน ทำให้ตลาดตอบรับกลับมาในเชิงบวก และต้องติดตามท่าทีของส.ว.ในการที่จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รวมถึงการเดินหน้าไปพูดคุยกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆของว่าทีนายกรัฐมนตรี

ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังคงต้องรอติดตามการเจรจาขยายเพดานหนี้ของสหรัฐ ซึ่งนักลงทุนยังคงกังวลว่าจะสามารถขยายเพดานหนี้สหรัฐได้ทัน 1 มิ.ย.นี้ หรือไม่ หลังการเจรจายังไม่ได้ข้อสรุป รวมถึงยังมีความกังวลในการที่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ยต่อ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เปิดมาปรับตัวขึ้น โดยให้แนวต้าน 1,540 จุด แนวรับ 1,510 จุด

Back to top button