“เศรษฐา” โต้ “เจ้าสัวสหพัฒน์” ขึ้นค่าแรง 450 บาท ไม่เกี่ยวต่างชาติย้ายฐานผลิต

"เจ้าสัวสหพัฒน์" ยอมรับห่วงขึ้นนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท หวั่นทำนักลงทุนต่างชาติย้ายฐานผลิตหนี ฟาก โซเชี่ยลแห่คอมเมนต์เห็นพ้อง "เศรษฐา" โต้ไม่เกี่ยว ชี้มีองค์ประกอบหลายส่วน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 พ.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ได้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว @Thavisin แสดงความคิดเห็นโต้แย้งนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ ซึ่งให้สัมภาษณ์ว่า ตนรู้สึกเป็นห่วงว่านโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทนั้น จะทำให้นักลงทุนต่างชาติตัดสินใจย้ายฐานการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้านแทน เช่น อุตสาหกรรมเสื้อผ้า ขณะนี้แม้จะยังไม่ได้ปรับขึ้นค่าแรงแต่ก็มีการย้ายฐานผลิตออกไปแล้ว จึงมองว่ารัฐบาลใหม่ควรเร่งพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งไม่ใช่แค่การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แต่ต้องพัฒนาให้คนมีการศึกษา มีงานทำ พัฒนาด้านการเกษตรให้มีราคาสูงขึ้น ทำให้คนที่ทำการเกษตรมีรายได้เทียบเท่ากับคนที่ทำอุตสาหกรรม

โดย นายเศรษฐา โพสต์ข้อความว่า “คงไม่ใช่เหตุผลเนี้หรอกครับที่เค้าจะย้ายฐาน ถ้าเค้าจะย้ายฐานก็คงมีองค์ประกอบอื่นๆ ด้วยเช่นไม่มีความคืบหน้าทางด้านการเจรจาสนธิสัญญาการค้าระหว่างประเทศหรือไม่มีผู้นำที่เดินทางออกไปเชื้อเชิญให้เขาเข้ามาลงทุนแล้วบอกเล่าว่าประเทศไทยดีอย่างไรซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง”

ทั้งนี้ภายหลังนายเศรษฐา โพสต์ข้อความดังกล่าวได้มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเห็นด้วยกับนายเศรษฐา

 

Back to top button