AIT ชี้แจงหลัง “SABUY-TKS” ร้องขอเปิดประชุมผู้ถือหุ้น 2 วาระ “ตั้งกรรมการ-จัดซื้อจัดจ้าง”

AIT แจ้งได้รับหนังสือจาก “SABUY-TKS” ขอนัดประชุมผู้ถือหุ้น 2 วาระใหญ่ เพื่อชี้แจงการตั้งกรรมการ 15 คน และตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทฯ


บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับซึ่งรายงานว่านายชูเกียรติ รุจนพรพจี ร่วมกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY และ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ได้ทำหนังสือถึง นายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานกรรมการ AIT ขอให้จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 นั้น

บริษัทฯขอเรียนชี้แจงว่าหนังสือฉบับดังกล่าวได้มาถึงบริษัทฯ เมื่อวันที่12 มิถุนายน 2566 ลงนามโดยนายชูเกียรติ รุจนพรพจีพร้อมด้วยกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของ SABUY และ TKS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทั้ง 3 รายถือเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งมีหุ้นนับรวมกันแล้วไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด สอดคล้องกับการใช้สิทธิตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) มีประเด็นที่สำคัญในหนังสือคือ ขอให้คณะกรรมการบริษัทฯพิจารณากำหนดวาระการประชุมและเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2566 ภายใน 45 วัน นับตั้งแต่วันที่รับหนังสือฉบับนี้ โดยมีวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2566 และเรื่องที่ประสงค์ให้มีการพิจารณา ได้แก่ 1). ขอให้ชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการที่ต้องมีการแต่งตั้งกรรมการบริษัทฯเป็นจำนวน 15 คน และ 2). ขอให้มีการชี้แจงและการดำเนินการตรวจสอบภายในเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทฯ

ในการนี้ทางบริษัทฯจะพิจารณาดำเนินการตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งได้แก่ หนังสือเวียนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กลต.คบ.(ว) 1/2561 เรื่อง คำแนะเพิ่มเติมของผู้ถือหุ้นที่จะใช้สิทธิเรียกประชุมผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ในส่วนที่เกี่ยวกับพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535 และคำชี้แจงกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพิ่มเติม เรื่อง การปฎิบัติตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัดพ.ศ. 2535 รวมถึงข้อบังคับบริษัทข้อ 29 ต่อไป โดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมบริษัทฯจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

Back to top button