“ครม.” เห็นชอบคงบัญชีสินค้า-บริการควบคุม ปี 66 รวม 51 รายการ

“ครม.” เห็นชอบคงบัญชีสินค้า-บริการควบคุม ปี 66 รวม 51 รายการ ประกอบด้วย สินค้า 46 รายการ และบริการ 5 รายการ รวมทั้งหมด 11 หมวดสินค้า


น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ในการกำหนดรายการสินค้าและบริการควบคุม ปี 2566 รวมทั้งสิ้น 51 รายการ โดยให้คงรายการสินค้าและบริการควบคุมในปีนี้ ไว้เช่นเดียวกับปี 2565 เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของประชาชน เช่น ปุ๋ย, ก๊าซปิโตรเลียมเหลว, น้ำมันเชื้อเพลิง, ข้าวเปลือก, ไข่ไก่, เนื้อสุกร และเครื่องแบบนักเรียน เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายใต้บัญชีสินค้าและบริการ ทั้งหมด 51 รายการนี้ ประกอบด้วย สินค้า 46 รายการ และบริการ 5 รายการ รวมทั้งหมด 11 หมวดสินค้า เช่น หมวดกระดาษและผลิตภัณฑ์, หมวดบริการผลิตภัณฑ์ขนส่ง, หมวดปัจจัยทางการเกษตร, หมวดชีวิตประจำวัน

“ในการดูแลค่าครองชีพของประชาชน แม้ปัจจุบัน สินค้าจำเป็นต่อการอุปโภคบริโภคหลายรายการปรับราคาสูงขึ้น แต่สินค้าเหล่านั้น เป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ดังนั้น รัฐบาลยังต้องเข้าไปดูแลระดับราคาในส่วนนี้อยู่” น.ส.รัชดา ระบุ

Back to top button