“นอนแบงก์” แข่งเดือด โร่จับมือพันธมิตร เร่งยอดใช้จ่ายผ่านบัตร

KTC ผนึกอาลีเพย์ขยายฐานร้านค้าชำระเงินเคทีซี ดันรายได้โตต่อเนื่อง รับเศรษฐกิจท่องเที่ยวฟื้นแรง หนุนยอดใช้จ่ายโต 20%แตะ 1 แสนล้านบาท ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือพันธมิตรชั้นนำ เจาะตลาดคนรักญี่ปุ่น ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นปีนี้ 2,500 ล้านบาท


นางสาวเนาวรัตน์  กีรติเกษมสุข  ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารร้านค้าสมาชิก บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า เคทีซีได้ร่วมมือกับแอนท์ กรุ๊ป เจ้าของและผู้ให้บริการอาลีเพย์ (Alipay) และหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มชำระเงินดิจิทัลระดับโลก “อาลีเพย์พลัส (Alipay+)” ในการขยายฐานร้านค้าชำระเงิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยทางอาลีเพย์จะเพิ่มโมบายล์วอลเล็ต รองรับการชำระเงินผ่านร้านค้าเคทีซีนอดเหนือจากจีนเพิ่ม ได้แก่ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ฮ่องกง

ทั้งนี้ มั่นใจการร่วมมือครั้งนี้หนุนให้มีร้านค้าเพิ่มโตตามเป้าหมายที่ 5 หมื่นร้านค้า และเพิ่ม 1 แสนร้านค้าภายในระยะ 3 ปีจากนี้ การร่วมมือดังกล่าวหนุนยอดใช้จ่ายผ่านร้านค้าเคทีซีปีนี้เติบตามเป้าหมายที่ 20% แตะ 1 แสนล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมร้านค้ารับชำระเงินของเคทีซีช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาเติบโตสูงถึง 27% แตะ 4 หมื่นล้านบาท ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัวเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าในไทยสามารถรับชำระเงินผ่านโมบายล์วอลเล็ตได้หลากหลาย ร้านค้าเคทีซีมีสามารถเชื่อมต่อระบบเพียงครั้งเดียวก็สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียได้มากถึง 1 พันล้านคน สะดวก รวดเร็วกว่าการเชื่อมต่อกับโมบายล์วอลเล็ตของแต่ละประเทศแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หากลูกค้ามีโมบายล์วอลเล็ตในระบบนิเวศน์ของอาลีเพย์พลัส

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ กลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งในไทยและญี่ปุ่น คาดว่าสิทธิประโยชน์ที่ครบจบ ทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่นช่วยกระตุ้นยอดการใช้จ่ายในต่างประเทศที่ญี่ปุ่นเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวญี่ปุ่น ปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นเติบโตแตะ 2,500 ล้านบาท โต 342% เทียบกับปี 2565 พร้อมตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าที่เดินทางและใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่น 150,000 คน เติบโต 316% เทียบกับปี 2565

ขณะที่ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” โดยได้ผสานความร่วมมือกับเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ MUFG และพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยกว่า 500 แบรนด์ สร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่รวมเอา ผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ ทั้ง เที่ยว กิน ช้อป และบริการเสริมต่างๆ แบบครบจบทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่นในที่เดียว เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรักญี่ปุ่น และสร้างความเติบโตทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรอย่างยั่งยืน

Back to top button