WTI ดิ่งกว่า 1% จ่อหลุด 68 เหรียญ กังวลเศรษฐกิจถดถอย

ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 68 เหรียญ กังวลเศรษฐกิจถดถอย กระทบอุปสงค์น้ำมัน พร้อมจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา(API) ในวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27 มิ.ย.66) สัญญาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 68 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน

โดย ณ เวลา 19.34 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 1.10 ดอลลาร์ หรือ 1.59% สู่ระดับ 68.27 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้าน HSBC Asset Management ออกรายงานรอบครึ่งปีในวันนี้ โดยเตือนว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเผชิญภาวะถดถอยในปีนี้ ขณะที่เศรษฐกิจยุโรปจะเผชิญภาวะถดถอยในปีหน้า

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในรัสเซีย หลังการก่อกบฏของกลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์จบลงอย่างรวดเร็ว โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันของรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก

ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ความไม่สงบในรัสเซีย อาจทำให้การผลิตน้ำมันหยุดชะงักลง โดยกระทบต่อปริมาณน้ำมันมากถึง 3.5-4.0 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะทำให้ตลาดน้ำมันผันผวนอย่างหนัก

ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา(API) ในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพรุ่งนี้

Back to top button