ลุ้น SET รีบาวด์หลังลงลึก รับตัวเลขเศรษฐกิจ “สหรัฐ” สดใส

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ รับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดี รวมถึงคาดการณ์จีนกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ พร้อมส่งออกไทยเดือนพ.ค. ติดลบน้อยกว่าคาด ให้แนวรับไว้ที่ 1,470-1,475 จุด และแนวต้าน 1,495 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้อาจฟื้นตัวขึ้นทางเทคนิค หลังจากช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก ทำให้สัญญาณเทคนิค RSI เข้าสู่โซนขายมากเกินไป (Oversold)

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืนนี้ก็ออกมาสดใส ทำให้นักลงทุนคลายกังวลต่อเศรษฐกิจถดถอยไปได้บ้าง ประกอบกับจีนยังมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงการส่งออกของไทยเดือนพ.ค. ก็ออกมาติดลบน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวก็น่าจะส่งผลดีต่อดัชนีฯ ได้ในเช้าวันนี้

อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นจะยังมีอัพไซด์จำกัดจากประเด็นการเมืองในประเทศไทยที่ยังมีความไม่แน่นอนอยู่ โดยวานนี้พรรคเพื่อไทยได้มีการเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาฯ ซึ่งไม่สอดคล้องกับพรรคก้าวไกล ขณะเดียวกันการหารือเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลในวันนี้ ก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วย ซึ่งต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดให้แนวรับไว้ที่ 1,470-1,475 จุด และแนวต้าน 1,495 จุด

Back to top button