แนวโน้ม SET เปิดเช้าแกว่งไซด์เวย์ การเมืองกดดัน

ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้แกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์ดาวน์ เหตุการณ์เมืองไทยยังกดดัน แม้ราคาน้ำมันดีดขึ้น ให้แนวรับ 1,450 จุด และแนวต้าน 1,480 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ รองผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์ดาวน์ ช่วงแรกอาจปรับขึ้นได้ตามตลาดหุ้นภูมิภาค แม้นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังส่งสัญญาณเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อในงานเสวนาว่าด้วยนโยบายการเงินของธนาคารกลางเวที ECB Forum ที่ผู้ว่าจากธนาคารกลางหลายประเทศเข้าร่วม และภาพรวมยังคงเดินหน้าใช้นโยบายการเงินเข้มงวด สอดคล้องกับธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) แต่ปัจจัยนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ และตลาดรับรู้ไปพอสมควรแล้ว

ประกอบกับ ยังมีปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยบดบังปัจจัยลบจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นได้ คาด Sentiment ดังกล่าวจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงกดดันจากการเมืองในประเทศที่ยังมีความไม่แน่นอน และยังเผชิญกับแรงขายของนักลงทุนต่างชาติหลังเงินบาทอ่อนค่าลงอย่างมาก รวมถึงวันนี้จะเป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายของสัญญา S50M23 และจะมีการ Rollover ไป S50U23 ทำให้ตลาดอาจเกิดความผันผวน ให้แนวรับไว้ที่ 1,450 จุด และแนวต้าน 1,480 จุด

Back to top button