“กรภัทร” แนะธีมหุ้นลงลึก ชู GULF-TRUE-THCOM

“กรภัทร วรเชษฐ์” แนะเก็บหุ้นลงลึก GULF-TRUE-THCOM มองฟื้นตัวเร็ว ให้กรอบ SET วันนี้แนวต้าน 1,502 –1,510 จุด แนวรับ 1,470 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 มิ.ย. 66) ว่าในส่วนของปัจจัยต่างประเทศ โครงสร้างสถิติของทางสหรัฐค่อนข้างดี แต่เงินเฟ้อนั้นปรับลง สามารถบอกเป็นนัยได้ว่าเศรษฐกิจเสี่ยงต่อการ recession น้อย จึงเป็นที่มาของวานนี้ที่หุ้นพลังงานและหุ้นสถาบันการเงินสหรัฐเกิดการรีบาวด์ขึ้นมา ซึ่งนับว่าเป็นโครงสร้างหลักของประเทศไทย เพราะหุ้นพลังงานดีดตึวขึ้นตามราคาน้ำมัน หุ้นของบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ก็ปรับตัวขึ้นตามเศรษฐกิจ มองว่าสามารถประคองตลาดไทยได้

ด้านตลาดจีน PMI ที่ออกมา ภาคบริการยังประคองตัว PMI in-line ตามตลาดคาดการณ์ แต่ PMI ภาคการผลิตนั้นอยู่ในระดับหดตัว แต่เป็นตัวเลขที่ in-line ตลาดคาด คือ 49 จุด ซึ่งถือว่าดีขึ้นมาจากรอบก่อน ทำให้จีนไม่ได้มี downside ตามที่ตลาดได้ทำการประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ภาพรวมของจีนตอนนี้คือมีการดีดตัวขึ้นมาบ้าง จึงส่งผลต่อภาพบวกในตลาดหุ้นเอเชีย

นายกรภัทร กล่าวอีกว่า ด้านปัจจัยภายในประเทศ จากวานนี้คาดว่าตลาดน่าจะต้องตอบรับบวก เพราะมีบทสรุปของการหารือแกนนำของพรรคอันดับ 1 และ 2 โดยคาดว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคที่หนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี และให้ตำแหน่งประธานสภากับพรรคก้าวไกล แต่มีการออกวิธีแก้ไขปัญหามาในเชิงที่ว่า หากจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้จริง ๆ พรรคเพื่อไทยขอเสนอเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแทน ซึ่งการแก้ไขปัญหาตรงนี้นั้นเริ่มชัดเจนแล้วว่าการเมืองไทยมีทางออก และมองว่าสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว โดยมองว่าตลาดจะมีการตอบรับบวก ไม่ว่าพรรคไหนจะเป็นแกนนำก็ตาม

แนวโน้มดัชนีของ SET ภายในวันนี้ มองว่ามีการปรับตัวขึ้น แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,502 – 1,510 จุด แนวรับอยู่ที่ระดับ 1,470 จุด

สำหรับหุ้นที่น่าเก็งกำไร หากอิงจากสถานการณ์ในช่วงนี้ แนะนำ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM มองว่าจะเป็นตัวที่สามารถฟื้นตัวได้ และประสานกับหุ้นอื่น ๆ เช่น ค้าปลีกที่มีการปรับตัวลงมาแรง, หุ้นธนาคาร และหุ้นพลังงาน สามารถประคองตลาดหุ้นไทยได้

โดยกรอบของ 3 หุ้นที่แนะไปข้างต้น เริ่มจาก GULF แนวต้านอยู่ที่ 46.25-48 บาท แนวรับอยู่ที่ 44 บาท, THCOM แนวต้านอยู่ที่ 11.2-12 บาท แนวรับอยู่ที่ 10 บาท แนะว่าไม่ควรต่ำลงมากว่านี้ และ TRUE แนวต้านอยู่ที่ 6.65-6.8 บาท แนวรับอยู่ที่ 6.2 และไม่ควรต่ำกว่า 6 บาท ส่วนด้านหุ้นบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP จากวานนี้ราคาน้ำมันดีดขึ้น เป็นไปได้ที่หุ้นจะมาในราคาประมาณ 151-152 บาท

Back to top button