“ทิสโก้” ชี้โหวตนายกฯครั้งแรกไม่จบ! แนะถือเงินสด-เก็บหุ้นพลังงาน

“บล.ทิสโก้” ชี้โหวตนายกฯครั้งแรกไม่จบ! แนะถือเงินสด-เก็บหุ้นพลังงาน คาดนโยบาย “พรรคก้าวไกล”อาจไม่ถูกนำมาใช้งานหลังกกต.ฟัน “พิธา” ถือหุ้นสื่อ-หยุดหน้าที่ ส.ส. โดยชู PTTEP-OR-PTTGC ฟื้นเด่น พ่วงหุ้น Domestic Play หากตลาดปรับฐาน


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(12 ก.ค.66) จากประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ขาดคุณสมบัติการเป็นสส.หรือไม่จากประเด็นการถือหุ้นสื่อบมจ.ไอทีวีจำนวน 42,000 หุ้น

โดยได้คาดการณ์ว่าบรรดาหุ้นที่อาจได้รับผลกระทบจากนโยบายเศรษฐกิจของพรรคก้าวไกลจะปรับตัวขึ้น แต่ทั้งนี้โอกาสที่พรรคก้าวไกลจะไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้มีมากขึ้น ทำให้การเมืองไทยมีความไม่แน่นอนสูงขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้นอาจเผชิญความผันผวนในระยะสั้น โดยความผันผวนดังกล่าวก็ขึ้นอยู่กับการเมืองนอกสภา เช่น การประท้วง

โดยมองว่าไทยจะยังไม่ได้นายกฯคนใหม่ในการประชุมสภาวันพรุ่งนี้(13 ก.ค66) และถึงแม้ชื่อนายกฯ ที่ถูกเสนอจะเป็นคนจากพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าบรรดาสว.จะยังคงงดออกเสียง เนื่องจากพรรคก้าวไกลจะยังคงเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลมีโอกาสที่สภาที่ใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะสามารถตั้งนายกฯได้ ซึ่งนากยกฯ อาจเป็นคนจากเพื่อไทย หรือจากพรรคแกนนำรัฐบาลชุดปัจจุบัน

ทั้งนี้บล.ทิสโก้แนะถือเงินสดเก็บหุ้นพลังงาน และหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ หรือ Domestic Play และหากตลาดปรับฐาน ทิสโก้แนะเข้าซื้อหุ้นที่ราคาตกหนัก โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มธนาคาร ค้าปลีก และท่องเที่ยว

นอกจากนี้หุ้นพลังงานจะกลับมาน่าสนใจอีกครั้ง เนื่องจากนโยบายเศรษฐกิจของพรรคก้าวไกลอาจไม่ถูกนำมาใช้งานโดยชอบหุ้น PTTEP และ OR และคาดการณ์ว่า PTTGC จะฟื้นตัว ในขณะที่หุ้นที่แนะนำก่อนหน้านี้ ได้แก่ SCB, BBL, CPALL, ADVANC, AP, MINT, BDMS, OR, SISB และ MENA

Back to top button