SORKON ร่วมทุนตั้ง “ส.โลคอลฟู้ดส์” ขยายผลิต “กุนเชียง-หมูหยอง-หมูสวรรค์”

บอร์ด SORKON ไฟเขียวร่วมทุนจัดตั้ง “ส.โลคอลฟู้ดส์” เพื่อขยายการผลิตกุนเชียง หมูหยอง และหมูสวรรค์ ใน จ.นครปฐม


บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2566 เมื่อ 12 ก.ค.66 มีมติอนุมัติให้บริษัท ส.ขอนแก่นโฮลดิ้ง จำกัด ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท ส.โลคอลฟู้ดส์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 70,000 บาท จำนวน 7,000 หุ้น หุ้นละ 10 บาท ซึ่งบริษัท ส.ขอนแก่นโฮลดิ้ง จำกัด  ถือหุ้น 60% คิดเป็นมูลค่าลงทุนของบริษัทราว 41.66 ล้านบาท

โดยการการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวเพื่อขยายการผลิตกุนเชียง หมูหยอง และหมูสวรรค์ ใน จ.นครปฐม  เนื่องจากปัจจุบันโรงงานของบริษัทในนครปฐม (โรงงานเช่า) ประสบปัญหาไม่สามารถขยายกำลังผลิตได้เพราะพื้นที่โรงงานเต็ม และไม่สามารถติดตั้งเครื่องจักรขนาดใหญ่ได้ ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตสูง บริษัทจึงได้ทำการหาพันธมิตรที่มีศักยภาพเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

นอกจากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังมีมติให้จำหน่ายหุ้นในบริษัท แอลเอ็ม เอสเค ไทยฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนของบริษัทในกลุ่ม เนื่องจากมีแนวโน้มที่ผลประกอบการไม่เป็นไปตามเป้าหมายอาจมีความเสี่ยงที่จะต้องหยุดดำเนินกิจการ ซึ่ง แอลเอ็ม เอสเคฯ ได้ขอให้บริษัทในกลุ่ม SORKON ค้ำประกันเงินกู้ใหม่ แต่บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความเสี่ยงสูงจึงเจรจาขอขายหุ้นคืนให้ในราคาทุน และพันธมิตรตอบตกลง ขณะที่บริษัทในกลุ่ม SORKON จะซื้อหุ้น บริษัท ซีบี ทีเอ เทรดดิ้ง จำกัด คืนจากบริษัทในราคาทุน ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขในการซื้อหุ้นในบริษัท แอลเอ็ม เอสเค ไทยฟู้ด จำกัด กลับในราคาทุน

ดังนั้น บริษัทจะขายหุ้นทั้งหมดที่ถือใน ซีบี ทีเอ เทรดดิ้ง คิดเป็น 2.5% คิดเป็นเงินลงทุน 4,333,000 บาท ให้กับนายรัตตรุจน์ ทองประดิษฐ์ ในราคาทุน และจะให้บริษัท ส.เรสโตรองส์ โฮลดิ้ง จำกัด ขายหุ้นทั้งหมดใน แอลเอ็ม เอสเค ไทยฟู้ดส์ คิดเป็น 19% จำนวนหุ้น 38,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นเงินลงทุนรวม 3.8 ล้านบาทให้กับ ซีบี ทีเอ เทรดดิ้ง ในราคาทุนเช่นกัน

Back to top button