“บช.น.” แนะเลี่ยงเส้นทาง “คาร์ม็อบ” อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-หอศิลป์ฯ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก เผยได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมแบบขบวนคาร์ม็อบ ขอให้ประชาชนแนะเลี่ยงเส้นทางบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปจนถึงหอศิลป์


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แจ้งประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค. 66 ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมแบบขบวนคาร์ม็อบ โดยรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 13.00 น. และจะเคลื่อนขบวนไปบริเวณกองบัญชาการกองทัพบก, กองบัญชาการกองทัพเรือ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตามลำดับ

เนื่องจากเส้นทางการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ และบริเวณการชุมนุมฯ เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

  1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ

1.1 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปกองบัญชาการกองทัพบก (ที่หมาย 1)

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย – ถ.ราชดำเนิน – ที่หมาย 1

1.2 กองบัญชาการกองทัพบก ไปกองบัญชาการกองทัพเรือ (ที่หมาย 2) ถ.ราชดำเนิน – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า – ถ.อรุณอัมรินทร์ – ที่หมาย 2

1.3 กองบัญชาการกองทัพเรือ ไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ที่หมาย 3) ถ.อรุณอัมรินทร์ – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า – ถ.ราชดำเนิน – ถ.นครสวรรค์ – ถ.พิษณุโลก – ถ.เพชรบุรี -ถ.ราชดำริ – ถ.พระราม 1 – ที่หมาย 3

1.4 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (ที่หมาย 4) ถ.พระราม 1 – ที่หมาย 4

2.เส้นทางแนะนำประชาชน ได้แก่ ถ.พหลโยธิน, ถ.พระราม 6, ถ.ราชวิถี , ถ.ศรีอยุธยา , ถ.พระราม 9, ถ.จตุรทิศ, ถ.สุขุมวิท, ถ.พระราม 4, ถ.เจริญกรุง, ถ.ประชาธิปก, ถ.อิสรภาพ, ถ.พรานนก, ถ.บรมราชชนนี,สะพานพระราม 8, สะพานพระปกเกล้า, สะพานพุทธฯ

ทั้งนี้ บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

Back to top button