“อัจฉริยะ” ร้องอธิบดี “ดีเอสไอ” เปลี่ยน พงส. คดี STARK พบสนิทผู้ต้องหารายสำคัญ

“อัจฉริยะ” ร้องอธิบดี “ดีเอสไอ” เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนคดีหุ้น STARK หลังพบสนิทผู้ต้องหารายสำคัญ หวั่นกระทบรูปคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.20 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าร้องเรียน พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีดีเอสไอ เพื่อขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคดีทุจริตหุ้น บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ในคดีพิเศษที่ 57/2566 ที่ถือสำนวนส่อไปในทางไม่สุจริตเป็นผู้มีความสนิทสนมกับผู้ต้องหาในคดีและเป็นภรรยาผู้ถือหุ้นใหญ่ หากให้อยู่ทำคดีจะไม่เกิดความเป็นธรรมต่อผู้เสียหายที่เป็นคดีสำคัญ โดยมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เป็นผู้แทนรับเรื่อง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้ร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และความผิดอาญาอื่นที่อาจเกี่ยวข้องกัน เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้ออกคำสั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นหนึ่งในคณะ

โดยวันนี้มายื่นขอคัดค้านและขอให้ปรับเปลี่ยนตัวหนึ่งในคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หุ้น STARK โดยขอให้ปรับ ออก หรือ ถอนตัวออกไปเพราะมีความใกล้ชิดกับอดีตประธานคณะกรรมการ STARK และเป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงของดีเอสไอ รวมทั้ง สนิทสนมกับหนึ่งในผู้ต้องหา เกรงอาจให้ความช่วยเหลือกันทางคดี เนื่องจากเคยไปร้องทุกข์เอาผิดประธานบอร์ด STARK โดยอ้างว่าตัวเองก็เป็นผู้เสียหาย ดังนั้น หากปล่อยไว้จะก่อให้เกิดความเสียหายทางคดีและภาพลักษณ์องค์กร

Back to top button