“สุเชษฐ์” แนะเก็งกำไร 5 หุ้น พื้นฐานดี-ปลอดภัย! ลุ้น “โรงกลั่น” รับน้ำมันดิบพุ่ง

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็งกำไร GUNKUL-DMT-BJC-BDMS-SPALI พื้นฐานดี-ปลอดภัย จับตากลุ่มโรงกลั่นรับราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น พร้อมประเมินดัชนีหุ้นไทย ให้แนวรับ 1,505 จุด ส่วนแนวต้าน 1,530-1,532 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 ก.ค. 66) ว่าภาพรวมของตลาดโดยส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากจีนมีการประกาศนโยบายเพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ออกมาแล้ว นับว่าเป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ตรงจุด ส่งผลให้ตลาดฝั่งจีนและฮ่องกงค่อนข้างแข็งแรง ส่วนตลาดหุ้นไทยยังคงมีเรื่องความไม่แน่นอนของการเมือง แต่มองว่าสามารถจบได้ภายในเดือนก.ย.นี้ ให้แนวรับที่ระดับ 1,505 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,530-1,532 จุด

ด้านหุ้นที่น่าเก็งกำไรในช่วงนี้ ได้แก่ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL มีลักษณะแกว่งในทิศทางที่เพิ่มขึ้น ให้ราคาแนวรับอยู่ที่ 3.10 บาท ราคาแนวต้านอยู่ที่ 3.60 บาท, บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT ให้ราคาแนวรับอยู่ที่ 12.00 บาท ส่วนราคาแนวต้านอยู่ที่ 13.00 บาท, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC มองราคาแนวรับอยู่ที่ 33.00-33.50 เป็นราคาที่ต่ำมากอยู่แล้ว ส่วนราคาแนวต้านอยู่ที่ 35.00 บาท แต่มีแนวต้านใหญ่อยู่ที่ 38.00 บาท

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS แนะ “ซื้อ” ที่ราคา 27.00 บาท และให้ไป “ขาย” ที่ราคา 29.00 บาท, บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI มีลักษณะอ่อนตัว แต่เป็นหุ้นที่เป็นปัจจัยพื้นฐาน ให้ราคาแนวรับที่ราคา 20.00 บาท มองว่าปลอดภัย และราคาแนวต้านที่ระดับ 22.00 บาท

กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของภาคการกลั่นราคาน้ำมัน โดยขณะนี้ราคาน้ำมันโลกได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นแล้ว ซึ่งน้ำมันเบรนท์ (BRENT) ปรับขึ้นราคาที่ 82.00 เหรียญแล้ว หากปรับขึ้นไปที่ราคา 85.00 เหรียญจะส่งผลให้ค่าการกลั่นมีทิศทางที่เพิ่มขึ้น ด้านหุ้นที่เด่นในแง่ของ volume และการรับรู้รายได้ ได้แก่ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP

ส่วน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT มีการปรับราคาขึ้นไปที่ 35.00 บาทแล้ว แต่ก็มองว่ายังคงระดับราคาไว้ที่ประมาณนี้  และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC มีลักษณะการแกว่ง แนะเล่นในกำไรระยะสั้นมากกว่า หุ้นทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นนั้น แนะให้ติดตามจนถึงปลายปี 66 เพราะจะมีการลดกำลังการผลิตลงอย่างต่อเนื่อง

Back to top button