GIFT ควัก 626 ล้าน เข้าซื้อ “อะลอตเท็ค” 40% พ่วงตั้ง “สุชัญญา” นั่งเลขานุการ

บอร์ด GIFT ไฟเขียวควัก 626 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน “อะลอตเท็ค” คิดเป็นสัดส่วน 40% ลุยธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร พ่วงตั้ง “สุชัญญา วิทยากุล” นั่งตำแหน่งเลขานุการบริษัทมีผลทันที


บริษัท กิฟท์อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2566 เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติเกี่ยวกับการเข้าลงทุนในบริษัท อะลอตเท็ค จำกัด และการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทั้งนี้ มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติการเข้าลงทุนใน บริษัท อะลอตเท็ค จำกัด (ALT) ประกอบธุรกิจการค้าปลีกและส่ง ซิมการ์ด โทรศัพท์และธุรกิจการค้าปลีกและส่ง โดยจัดจำหน่ายผ่านทางร้านค้า เว็บไซต์หรือช่องทางแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์

โดยการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ALT จำนวน 780,000 หุ้น หรือคิดเป็น 40% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วของ ALT ภายหลังการเพิ่มทุน ในราคาจองซื้อหุ้นละโดยประมาณ 802.44 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 625,900,000 บาท โดย ALT จะนำเงินเพิ่มทุนในส่วนนี้ไปซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เมลอน ไทย จำกัด(MLT) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ MLT จำนวน 220,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วของ MLT(ธุรกรรมการเข้าลงทุนใน ALT)

ด้านบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นและสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2566 ทั้งนี้ธุรกรรมการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ALT และธุรกรรมการซื้อหุ้นสามัญของ MLT โดย ALT จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ MLT จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนทั้งหมดภายใต้สัญญาจองซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ หรือได้รับการผ่อนผันหรือสละสิทธิโดยคู่สัญญาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และได้มีการด าเนินการต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ตามที่ได้ระบุไว้ในสัญญาจองซื้อหุ้นแล้ว

โดยคาดว่าการเข้าทำรายการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2566 ภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2566 ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท อะลอตเท็ค จำกัด

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการแต่งตั้ง บริษัท เบเคอร์ ทิลลี่ คอร์ปอเรท แอ็ดไวเซอรี่เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อทำหน้าที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับรายการดังกล่าว

รวมทั้งมีมติอนุมัติกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2566 ในวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 14:00 น. ณ ห้องโรส ฮอลล์ อาคารอาร์เอส กรุ๊ป ทาวเวอร์ ซีชั้น 5 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงเสนานิคม เขตจตุจักรกรุงเทพฯ 10900 โดยเป็นการจัดการประชุมผู้ถือหุ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-EGM) เพียงรูปแบบเดียว ตามพระราชกำหนดว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2563 รวมถึงกฎหมายและหลักเกณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ตามวาระการประชุมดังต่อไปนี้ วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท อะลอตเท็ค จำกัด  ส่วนวาระที่ 2 พิจารณาเรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

ทั้งนี้บริษัทฯ กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2566 (RecordDate) เป็นวันที่ 9 สิงหาคม 2566รวมทั้งมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหาร หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีอำนาจภายใต้ข้อจำกัดของกฎหมายในการดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2566 ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนรูปแบบการประชุมฯ การออกหนังสือเชิญประชุมฯ แก้ไข เปลี่ยนแปลง วัน เวลา สถานที่ และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกประชุมฯ รวมถึงการกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ (Record Date) เข้าร่วมประชุมฯ ตามที่เห็นว่าจำเป็นและสมควร ในกรณีที่มีเหตุการณ์ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถจัดการประชุมตามที่กำหนดเดิมได้

นอกจากนี้มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นางสาวสุชัญญา วิทยากุล ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

Back to top button