ดีเดย์ 21 ส.ค.นี้ เปิดอุโมงค์ทางลอด “พัฒนาการ”

“กทม.” เตรียมเปิดอุโมงค์ทางลอด “พัฒนาการ” 21 ส.ค.นี้ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณถนนศรีนครินทร์


นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงพื้นที่ตรวจโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดพัฒนาการ ตามแนวถนนศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง ก่อนเปิดใช้งานจริงในวันที่ 21 ส.ค. 66

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดพัฒนาการ ตามแนวถนนศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยกทม. มอบหมายให้ รฟม. เป็นผู้ดำเนินการออกแบบและก่อสร้าง เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ทับซ้อนกับแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านการจราจรให้ประชาชน อำนวยความสะดวกในการเดินทาง

โดยรูปแบบอุโมงค์ มีขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 800 เมตร เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนพ.ย.62 และกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 21 ส.ค.66 เวลา 05.00 น.

นายวิศณุ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกพัฒนาการ ตามแนวถนนศรีนครินทร์ พบว่าบริษัทผู้รับเหมาอยู่ระหว่างดำเนินการเก็บความเรียบร้อยของงานก่อสร้างหลัก ๆ การขีดสีตีเส้นแบ่งช่องจราจร ติดตั้งไฟสัญญาณจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบระบายน้ำภายในอุโมงค์ทางลอด พร้อมทั้งทดสอบระบบเตรียมความพร้อม รองรับสถานการณ์ฝนหากมีฝนตกหนักเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังภายในอุโมงค์ทางลอด

“กำหนดเปิดใช้งานอุโมงค์ทางลอดในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 05.00 น. เปิดการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณถนนศรีนครินทร์ให้ผ่านถนนพัฒนาการได้คล่องตัวขึ้น” รองผู้ว่าฯ กทม.ระบุ

อย่างไรก็ตาม จะมีการปิดการจราจรชั่วคราว อาจจะเป็นในช่วงเวลากลางคืน เพื่อเก็บรายละเอียดของงานในส่วนที่เหลืออีกเล็กน้อย รวมถึงการเชื่อมต่อบริเวณด้านข้างของอุโมงค์ทางลอดให้เรียบร้อย ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาแจ้งว่าการก่อสร้างทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.นี้

 

 

Back to top button