แนวโน้ม SET บวกต่อ รับบอนด์ยีลด์ร่วง-ดอลลาร์อ่อนค่า หนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดบวกต่อตามทิศทางตลาดต่างประเทศ หลังบอนด์ยีลด์ร่วง และดอลลาร์อ่อนค่า หนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า รวมถึงนโยบายการเมืองในประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,570-1,572 จุด และแนวต้านให้ที่ 1,580-1,590 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวขึ้นได้ต่อเป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (Bond Yield) และค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าหนุนให้เงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง เห็นได้จากสองวันที่ผ่านมาต่างชาติซื้อสุทธิรวมกันกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นผลมาจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มากขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มกลับมามองว่าเฟดน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนกันยายนนี้ มากกว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ขณะที่การเมืองในประเทศเอง ก็ยังเป็นไปในทิศทางบวก โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไขปัญหาประเทศ พร้อมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดว่าจะส่งผลต่อเศรษฐกิจ และการลงทุน โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,570-1,572 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,580-1,590 จุด

Back to top button