DOD โชว์ยอดขาย “ออสเวลไลฟ์” ดันรายได้ครึ่งหลังแตะ 400 ล้าน หนุนทั้งปี “เทิร์นอะราวด์”

DOD ส่งซิกครึ่งปีหลังฟื้นตัว เดินหน้าขยายพอร์ตลูกค้ารายใหญ่-เล็กเพิ่ม ซึ่งอยู่ระหว่างใกล้ปิดดีลกลุ่มลูกค้าอาหารเสริมจำนวน 40 ราย ดันรายได้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท รวมถึงรับยอดขายออสเวลไลฟ์ค่อนข้างดี มั่นใจปี 66 ผลงานเทิร์นอะราวด์


นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งหลังของปี 2566 ฟื้นตัว เนื่องจากยอดขายของ บริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (AWL) ค่อนข้างดีจากการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งเป็นเพียงรายเดียวในตลาดที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริมคุณภาพสูง (AWL) ในประเทศไทย และมีตัวแทนจำหน่ายในปัจจุบันกว่า 200 คน คาดสิ้นปีถึง 400 คน ซึ่งครอบคลุมทั่วประเทศรวมถึงขายผ่านช่องทางออนไลน์ จากความสำเร็จดังกล่าว โดยรายได้ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาทต่อเดือน และเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ วิตามินรวม แคลเซียม และผลิตภัณฑ์เสริมข้อเข่า อีกทั้งอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าอาหารเสริมทั้งรายเล็กและรายใหญ่อยู่ประมาณ 40 ราย คาดว่าจะส่งผลถึงภายในสิ้นปีนี้

โดยตอนนี้บริษัทมีพันธมิตรร่วมค้ากับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS, บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MONO และ WorkShopping มองว่าเป็นกลุ่มที่ทำแล้วมีศักยภาพ ซึ่งมีลูกค้าในมือค่อนข้างเยอะ และมีช่องทางหลากหลาย

“ทั้งนี้มั่นใจว่าปี 2566 จะสามารถกลับมาพลิกมีกำไร จากธุรกิจอาหารเสริม หลังจากทำการตลาดและเจาะกลุ่ม Influencer โดยตั้งเป้ารายได้ครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท เดินหน้าขยายพอร์ตลูกค้าเพิ่มขึ้น รับลูกค้ารายใหญ่ต่อเนื่อง ซึ่งมีแบรนด์แอมบาสเดอร์ค่อนข้างเยอะ และมีอีก 2-3 รายใหญ่อยู่ระหว่างเจรจา” นายต่อลาภ กล่าว

สำหรับแนวโน้มปี 2567 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะวิตามินรวม อาหารทางการแพทย์ personal vitamins ซึ่งขณะนี้เริ่มคิดโครงการ และคิดผลิตภัณฑ์ไว้เรียบร้อย ส่วนอาหารทางการแพทย์ยังอยู่ระหว่างยื่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รวมถึงเตรียมทดลองสินค้ากับผู้ป่วยจริง จะส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตดี

ขณะที่ธุรกิจโรงสกัดสารสกัดจากกัญชง-กัญชา และพืชสมุนไพรไทย บริษัทเดินหน้าต่อยอดในการสกัดสารสกัดจากกัญชง-กัญชา และพืชสมุนไพรไทย สำหรับใช้ทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ (อย.) ผ่านเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะ พ.ร.บ. มีกฎหมายรองรับ โดยมองว่าสามารถที่จะวางในร้านขายยา หรือใน Modern Trade ผลักดันให้มีการใช้ตัวสารสกัดค่อนข้างเยอะ

Back to top button