‘ชูเกียรติ’ ลั่น “กองทุนสหรัฐ” เข้าเก็บ SABUY ปิดเด้ง 15%

“ชูเกียรติ” ลั่นกองทุนจากสหรัฐอเมริกาเข้าเก็บหุ้น SABUY ในกระดาน หนุนราคาหุ้นเด้งแรง 15.54% เหตุสนใจลงทุนระยะยาว มอง SABUY เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก อย่างไรก็ดีบริษัทจะมีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง พร้อมเชื่อมั่นสร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทและนักลงทุนอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ปิดตลาดที่ระดับ 8.55 บาท บวกไป 1.15 บาท หรือขึ้นไป 15.54% ราคาสูงสุด 8.75 บาท ราคาต่ำสุด 7.70 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.83 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการดีดกลับแรงหลังจากเป็นขาลงมานานเกือบ 4 เดือนที่ผ่านมา โดยเทียบจากราคาหุ้นที่ระดับ 12.70 บาท เมื่อวันที่ 23 พ.ค.66 จนถึงวันที่ 11 ก.ย.66 อยู่ที่ระดับ 7.40 บาท เท่ากับว่าช่วงระยะดังกล่าวราคาหุ้นปรับตัวลงเกือบ 42%

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ถึงกรณีราคาหุ้น SABUY ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อนแรง ว่าน่าจะเป็นผลมาจากการมีกองทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกาได้เริ่มทยอยเข้ามาเก็บหุ้น SABUY ในกระดานเทรดจำนวน 100 ล้านหุ้น จนทำให้ราคาปรับตัวขึ้นมาแรง เป็นเหตุให้นักลงทุนรายใหญ่ต้องมีการทำรายการ Cover Short หรือซื้อหุ้นคืน หลังจากช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีการ short sell หุ้น SABUY จำนวนกว่า 113 ล้านหุ้น

โดยในช่วงที่ผ่านมาก็มีนักลงทุนสถาบันที่เป็นกองทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แสดงความสนใจที่จะลงทุนระยะยาวในหุ้น SABUY ซึ่งได้ติดต่อกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งแต่ไม่ใช่ผม โดยกองทุนดังกล่าวเริ่มเข้ามาเก็บหุ้นในกระดานแล้ว ทำให้ราคาหุ้น SABUY ปรับเพิ่มขึ้น คาดว่าหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทำรายการซื้อของกองทุนดังกล่าว บริษัทจะมีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SABUY ทุกคนยืนยันว่าจะไม่ลดสัดส่วนการถือหุ้น

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาถือหุ้น SABUY ของกองทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทและนักลงทุนอย่างมาก โดยกองทุนดังกล่าวได้มอง SABUY เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ขณะเดียวกันกองทุนจากประเทศสหรัฐอเมริการายดังกล่าว ยังได้มีการลงทุนในบริษัทให้ผลตอบแทนที่ดีในอีกหลายบริษัท

X
Back to top button