JPARK ลุยบริหารพื้นที่จอดรถ “โรงพยาบาล-สนามบิน” จ่อเทรดต้น ต.ค.นี้

JPARK เปิดแผนขับเคลื่อนธุรกิจ ภายหลังจากการระดมทุน เดินหน้าขยายการบริหารพื้นที่จอดรถโรงพยาบาลภาครัฐ-เอกชน รวมถึงขยายพื้นที่จอดรถสนามบินต่างจังหวัด หวังเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ เตรียมเข้าเทรดตลาดต้นเดือน ต.ค.66


นายสันติพล เจนวัฒนไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK เปิดเผยว่า บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารพื้นที่จอดรถ โดยแบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลัก คือ (1) ธุรกิจให้บริการที่จอดรถ (PS) (2) ธุรกิจรับจ้างบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ (PMS) (3) ธุรกิจให้คำปรึกษาและรับติดตั้งระบบบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ (CIPS) ด้วยความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ บริษัทสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละกลุ่มธุรกิจได้อย่างครบวงจร ซึ่งผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชื่อมั่นที่ผู้ให้เช่าพื้นที่และผู้ว่าจ้างมีให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีช่องจอดภายใต้การดูแลกว่า 28,000 ช่องจอด โดยมีทั้งบริเวณจุดเชื่อมต่อ-จุดเปลี่ยนผ่านกับระบบรถไฟฟ้าขนส่งสาธารณะ บริเวณศูนย์การค้าและตลาด บริเวณโรงพยาบาล บริเวณสถานศึกษา บริเวณสนามบิน ซึ่งพื้นที่ให้บริการส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากมีปริมาณผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้บริษัทมุ่งเน้นการรักษาความสัมพันธ์กับคู่ค้าทางธุรกิจทุกราย เช่น หน่วยงานราชการต่างๆ โรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน ศูนย์การค้า และสนามบิน ฯลฯ และเปิดโอกาศในการสร้างสัมพันธ์กับคู่ค้าใหม่ๆ เช่น เจ้าของที่ดินหรืออาคารจอดรถในทำเลที่มีศักยภาพสูง และยังมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีบริหารลานจอด เพื่อนำเสนองานบริการให้แก่ลูกค้าได้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้นและเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงและสร้างความต่อเนื่องของรายได้

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเดินหน้าพัฒนาระบบบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ “Prompt Park” เป็นระบบบริหารจัดการพื้นที่จอดรถเพื่อให้การให้บริการที่จอดรถเป็นรูปแบบอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น โดยการประยุกต์ใช้ระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด และอุปกรณ์ที่จอดรถอัตโนมัติต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการ โดยปัจจุบันมีฟังก์ชันการใช้งานหลักเรียบร้อยแล้ว และทดลองใช้อยู่ที่ลานจอดรถ Pradipat Street Market

โดยภายหลังจากการระดมทุน JPARK มีแผนที่จะลงทุนขยายเบริหารพื้นที่จอดรถโรงพยาบาลภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงขยายพื้นที่จอดรถในสนามบินต่างจังหวัด รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ เตรียมเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ต้นเดือนตุลาคม 2566

Back to top button