“สุเชษฐ์” มอง SET แนวโน้มบวก! ชู ADVANC โดดเด่น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET ทิศทางบวก รับนโยบายเปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชั่วโมงกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้แนวรับสำคัญที่ระดับ 1,512-1,510 จุด พร้อมแนะเก็งกำไร CRC-LEO-ADVANC- CPN- TU ขณะที่มอง GULF- GPSC ทรงตัวแม้มีผลกระทบนโยบายลดค่าไฟ


นาย สุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ก.ย. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยเป็นไปในทิศทางบวก หลังได้รับข่าวการเปิดสนามบินเชียงใหม่ให้บริการ 24 ชั่วโมง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจดีขึ้น รวมถึงคาดการณ์ว่าเฟดคงอัตราดอกเบี้ย พร้อมให้แนวรับที่สำคัญที่ระดับ 1,512-1,510 จุด ถือเป็นจุดที่น่าซื้อกลับ

สำหรับกลยุทธิ์การเก็งกำไรในระยะสั้นๆ นายสุเชษฐ์ ยังคงแนะนำหุ้นมีแนวโน้มเติบโตค่อนข้างดี อย่าง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC โดยมีจุดรับที่ระดับ 37-38 บาท และแนวต้านที่ระดับ 42-45 บาท, บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เป็นลักษณะการทรงตัวให้แนวรับที่ระดับ 6 บาท และแนวต้านที่ระดับ 7.25-7.50 บาท

ส่วนหุ้นโดดเด่นคือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ส่งสัญญาณดีให้ราคาเป้าหมาย 225-230 บาท ส่วนแนวรับที่ระดับ 220 บาท และแนวต้านที่ระดับ 225 บาท

นอกจากนี้ยังมีหุ้นแนะนำเป็นห้างสรรพสินค้า คือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ให้แนวรับที่ระดับ 65 บาท และแนวต้านที่ระดับ 67.50 บาท รวมถึงหุ้นในหมวดอาหาร คือ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ให้แนวรับที่ระดับ 14 บาท และแนวต้านที่ระดับ 14.60 บาท

ขณะที่มติการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกาศนโยบายลดค่าไฟลง ส่งผลให้หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าปรับตัวลง อย่างไรก็ตาม ยังมีหุ้นที่โดดเด่นและสามารถทรงตัวได้ดีคือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ให้แนวรับที่ระดับ 46 บาท และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ให้แนวรับที่ระดับ 48 บาท

Back to top button