PPS คว้างาน “รพ.รามา” มูลค่า 346 ล้านบาท แตกไลน์ธุรกิจ EV charger หนุนครึ่งปีหลังโตเด่น

PPS กางแผนไตรมาส 3 คว้างานบริหาร-ควบคุมอาคาร โรงพยาบาลรามาธิบดีย่านนวัตกรรมโยธี มูลค่า 346 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกปีนี้แตะ 500 ล้านบาท ลุยเพิ่มทุน SPP เดินหน้าธุรกิจ EV charger มั่นใจครึ่งปีหลังโตแกร่ง


ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/66 บริษัทฯ เซ็นสัญญางานจัดจ้างบริหารและควบคุมโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี มูลค่ารวม 346 ล้านบาท โดย PPS ได้รับสัดส่วนงาน 40% คิดเป็นงานในมือ (Backlog) ที่ 154 ล้านบาท ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 66 มี Backlog รวมเป็น 495 แบ่งเป็นกลุ่ม Healthcare 44% และกลุ่ม Commercial 37% ตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มทุนใน บริษัท สะพัฒน์ โปรเจค จำกัด หรือ SPP ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อดำเนินธุรกิจพลังงานและสิ่งแวดล้อม ขณะนี้เริ่มจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ EV charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง รวมถึง การตรวจวัด การวางแผนการลดคาร์บอน และการรับรองคาร์บอนเครดิต เพื่อต่อยอดจากธุรกิจการก่อสร้างอย่างยั่งยืนครบวงจร ตามแผนธุรกิจเพิ่มประสิทธิภาพงานก่อสร้าง ขานรับภาวะโลกร้อนสร้างการเติบโต

ด้านการเป็นตัวแทนจำหน่ายแอปพลิเคชัน KANNA สำหรับงานบริหารและควบคุมการก่อสร้างโครงการ กระแสตอบรับดี มีลูกค้าให้ความสนใจสอบถามรายละเอียดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทสามารถปิดการขายและรับรู้รายได้ตามกรอบที่วางไว้

สำหรับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอัลตร้าลักซ์ชัวรี่วิลล่าในที่ดินแหลมยามู จ.ภูเก็ต (Headland Cape Yamu) หลังจากที่วางแผนร่วมออกแบบตกแต่งวิลล่ากับหนึ่งในแบรนด์ระดับโลก เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างภาพลักษณ์ของวิลล่า โดยปรับราคาขายเริ่มต้นที่ 350 ล้านบาท ประกอบกับภาพรวมจ.ภูเก็ตปรับตัวดีขึ้น รับรัฐบาลใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้าและมีแนวโน้มปิดการขายได้ 1 หลังภายในปีนี้

ทั้งนี้ ผลประกอบการครึ่งปีแรก 66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 207.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 203.31 ล้านบาท จำนวน 4.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.99% และมีขาดทุนสุทธิ 5.27 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7.51 ล้านบาท  อย่างไรก็ตาม บริษัทมีกำไรขั้นต้น 50.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มี 47.16 ล้านบาท จำนวน 3.14 ล้านบาท จากการควบคุมต้นทุนที่ดี

Back to top button